leftcenterrightdel
 

"Quầy thực phẩm 0 đồng" được nhóm bạn cùng với sự hỗ trợ của mạnh thường quân tổ chức với hy vọng người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể vượt qua đại dịch. Quầy thực phẩm hoạt động  từ 5h và đến tận 18h bắt đầu từ ngày 14/8 sẽ hỗ trợ tiếp tục những người dân có hoàn cảnh khó khăn đến khi hết dịch trong điều kiện cho phép. Mỗi ngày, nhóm sẽ chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm để “bán 0 đồng" cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

leftcenterrightdel
 Quầy thực phẩm (18 đường Thành Thái, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) gồm có gạo, mỳ tôm, mắm, muối, đường, dầu ăn, trứng và cả chục loại rau củ quả tươi như rau ngót, bí đỏ, su su, cà tím, đu đủ, khoai lang…Bà con được lựa chọn từ 12-15 món tuỳ thích.
leftcenterrightdel

 Tất cả những người đến nhận quà là những hoàn cảnh khó khăn có trong danh sách của phường, xã. Trong đó chủ yếu là các cụ già, gia đình neo đơn, người khuyết tật... Họ nhận phiếu từ phường, xã sau đó qua “Quầy thực phẩm 0 đồng” để nhận thực phẩm.

leftcenterrightdel
 Quầy thực phẩm hoạt động  từ 5h và đến tận 18h bắt đầu từ ngày 14/8 sẽ hỗ trợ tiếp tục những người dân có hoàn cảnh khó khăn đến khi hết dịch trong điều kiện cho phép. Mỗi ngày, nhóm sẽ chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm để “bán 0 đồng" cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn.
leftcenterrightdel
 Tất cả thực phẩm tại quầy thực phẩm đều được kiểm tra, lựa chọn để đảm bảo không có đồ hỏng, rau quả tươi ngon,...
leftcenterrightdel

 Ý tưởng về siêu thị 0 đồng được bà Hồ Thị Thanh Huyền (chủ tiệm may) khởi xướng nhằm giúp những người khó vượt qua đại dịch."Dịch diễn biến phức tạp, toàn thành phố giãn cách xã hội nên những người lao động tự do, người nghèo... thời điểm này rất khó khăn. Thấy vậy tôi nghĩ ra ý tưởng này và kêu gọi một số người bạn, một số mạnh thường quân cùng hỗ trợ. Để tránh tình trạng lộn xộn, chen lấn, chúng tôi cũng liên hệ với chính quyền địa phương lên danh sách những hộ có hoàn cảnh khó khăn và phát phiếu đến các hộ", bà Huyền cho hay. 

leftcenterrightdel
 Khi đến nhận đồ, người dân phải mang theo phiếu đã được cấp, mang khẩu trang, đo thân nhiệt, xếp hàng cách nhau 2m theo đúng quy định giãn cách xã hội...
leftcenterrightdel
Trước khi lấy hàng hóa, mọi người đều phải rửa tay sát khuẩn, bỏ phiếu nhận hàng vào thùng rồi sau đó di chuyển qua các bàn để thực phẩm và tự bỏ thực phẩm vào các túi ni lông rồi ra về.
leftcenterrightdel
 Mỗi người đến nhận đồ đều được lựa chọn thực phẩm mình ý mình...
leftcenterrightdel
 Ngoài các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, rau, củ,... mỗi người đến nhận còn được phát thêm nước sát khuẩn, khẩu trang,...
leftcenterrightdel
 Thực phẩm đủ dùng trong 1 tuần. Nếu hết, người dân có thể  quay lại để nhận thêm...
leftcenterrightdel
 "Dịch bệnh bùng phát, khiến nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi càng khó khăn hơn. Tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm. Nhận được món quà này, tôi có thể về nấu được ít bữa rồi”, bà Đặng Thị Nga (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) chia sẻ.

 


Lê Tâm