Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2020, ngày  30/5, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng và Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho hơn 500 đoàn viên, người lao động làm việc tại các đơn vị trong khu công nghiệp Hoà Khánh.

leftcenterrightdel
 TP Đà Nẵng tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho hơn 500 đoàn viên, người lao động làm việc tại các đơn vị trong khu công nghiệp Hoà Khánh.
leftcenterrightdel
 Chương trình cũng chuẩn bị 1000 cơ số thuốc để cấp phát thuốc cho công nhân, người lao động.

leftcenterrightdel
 Tại đây, công nhân, người lao động sẽ được khám chữa bệnh các chuyên khoa: nội, ngọại, sản, tai – mũi – họng, mắt, răng – hàm – mặt.
leftcenterrightdel
 Theo Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng, có 55 cán bộ y tế tình nguyện tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho công nhân và người lao động, trong đó có 25 bác sĩ và các điều dưỡng, kỹ thuật viên.
leftcenterrightdel
 Tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ 

Chương trình cũng chuẩn bị 1000 cơ số thuốc để cấp phát thuốc cho công nhân, người lao động. Ngoài ra, chương trình còn tặng 317 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

leftcenterrightdel
  Tất cả công nhân, người lao động sẽ được xét nghiệm máu sàng lọc viêm gan B,
leftcenterrightdel
 Người lao động được siêu âm bụng theo chỉ định của bác sĩ.
leftcenterrightdel
 Sau khi tiến hành khám, kiểm tra sức khỏe, người lao động sẽ được cấp phát thuốc tùy theo từng triệu chứng bệnh.
leftcenterrightdel
 Ngoài ra, chương trình còn tặng 317 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
leftcenterrightdel

“Gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu mà vẫn chưa có điều kiện đi khám bệnh. Đợt này được Liên đoàn Lao động, công ty tạo điều kiện được khám bệnh miễn phí như vậy, được các bác sĩ tư vấn, cấp phát thuốc tận tình. Bên cạnh đó còn được phát thêm một số nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt”, - Chị Mai Thị Diễm (công nhân Khu công nghiệp Hoà Khánh) cho biết.

Theo bà Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, đây là hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, công nhân, người lao động, tạo điều kiện cho người lao động theo dõi chăm sóc sức khoẻ miễn phí, kịp thời phát hiện nếu có bệnh tật.

“Trước đây, chương trình khám chữa bệnh cho công nhân, người lao động thường xuyên được triển khai với quy mô nhỏ hơn. Đây là lần đầu tiên các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình với quy mô lớn và dự kiến sẽ đưa vào chương trình tháng 5 hằng năm để chăm lo quyền lợi cho người lao động. Kết quả khám chữa bệnh sẽ là căn cứ để chúng tôi xây dựng, tham vấn chính sách cho công nhân và người lao động”, bà Hà nói thêm.

 

Lê Tâm