(BVPL) - Thành công và giá trị của một doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở lợi nhuận trong kinh doanh mà còn thể hiện ở những đóng góp cho cộng đồng. Hằng năm, Công ty Dược phẩm Tâm Bình dành một phần ngân sách không nhỏ để làm công tác từ thiện. Trong những ngày cuối năm 2016, phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang, Tâm Bình đã tổ chức chương trình từ thiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà Tết cho hàng ngàn người nghèo tại xã Hùng Lợi – huyện Yên Sơn.
 
Doanh nghiệp nặng lòng với công tác từ thiện
 
Tâm Bình là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành dược luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Năm 2016 là năm thứ 6 liên tiếp Tâm Bình tham gia chương trình từ thiện khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo cũng như thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa.
 
Đoàn từ thiện Tâm Bình cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo xã Hùng Lợi
Đoàn từ thiện Tâm Bình cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo xã Hùng Lợi
 
Hùng Lợi là một xã miền núi của tỉnh Tuyên Quang với hơn 90% đồng bào là người dân tộc thiểu số, điều kiện sinh hoạt còn rất nhiều thiếu thốn, người dân ít có điều kiện tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh. Nghe tin đoàn từ thiện Tâm Bình thăm khám và phát thuốc miễn phí nên rất đông người dân, từ cụ già cho đến các em nhỏ đã tập trung rất sớm tại trạm y tế xã, ai ai cũng đều vui mừng và phấn khởi. Với đội ngũ bác sĩ tận tình, giàu kinh nghiệm, đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 người nghèo trên địa bàn xã. Thông qua hoạt động thăm khám, các bác sĩ đã chẩn đoán được nhiều bệnh lý cũng như tư vấn cụ thể về cách điều trị cho bà con.
 
Bên cạnh việc thăm khám và cấp phát thuốc, đoàn từ thiện Tâm Bình cũng đã trao tặng 200 suất quà Tết bao gồm các nhu yếu phẩm cho người dân, tặng 170 chiếc chăn ấm cho các hộ nghèo và điểm trường mẫu giáo. 200 chiếc áo ấm dày dặn, 20 suất học bổng và đồ dùng học tập đã được dành tặng cho những học sinh nghèo trên địa bàn xã. Nhân dịp này, Công ty Tâm Bình cùng đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ và lãnh đạo địa phương cũng đã đi thăm hỏi và tặng quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hùng Lợi. 
 
Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện, ngày 04/12/2016, tại Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc – Gia Lâm – Hà Nội, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã phối hợp với khoa Khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 100 nhà sư thuộc các Thiền viện Trúc Lâm khu vực phía Bắc. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với công tác chăm lo sức khỏe cho các nhà tu hành. Tất cả các trang thiết bị hiện đại như xe chuyên dụng chụp X-quang lưu động, thiết bị xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim,…cũng được chuẩn bị rất chu đáo để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. 
 
TGĐ Lê Thị Bình tặng áo ấm cho các em học sinh Trường tiểu học Hùng Lợi
TGĐ Lê Thị Bình tặng áo ấm cho các em học sinh Trường tiểu học Hùng Lợi
 
Ấm áp nghĩa tình của người thầy thuốc
 
Các hoạt động tặng quà cũng như khám bệnh và phát thuốc miễn phí là dịp để các cán bộ nhân viên Công ty Dược Tâm Bình chia sẻ những khó khăn với đồng bào cũng như phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay giúp đỡ bà con vươn lên trong cuộc sống. Bà Lùi Thị Do – một bệnh nhân ở thôn Đồng Trang đã cho biết: gia đình bà thuộc diện nghèo trong xã, cả nhà trông cậy vào việc trồng ngô sắn trên nương rẫy nhưng không lúc nào đủ ăn. Bản thân bà cũng bị bệnh xương khớp và hô hấp đã lâu nhưng không có điều kiện đi khám bệnh. Đây là lần đầu tiên bà được các bác sĩ khám cẩn thận và còn được phát thuốc miễn phí nên cảm thấy rất vui và yên tâm.
 
Có thể nói, các hoạt động từ thiện, chăm lo sức khỏe cộng đồng đã tạo nên một nét đẹp văn hóa trong truyền thống của Công ty Tâm Bình, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của một doanh nghiệp luôn nặng lòng với các công tác xã hội. Những thành tựu mà Tâm Bình đạt được trong nhiều năm qua là một minh chứng doanh nghiệp nào sản xuất kinh doanh tốt và quan tâm đến các hoạt động cộng đồng thì doanh nghiệp đó sẽ tồn tại và phát triển bền vững.
 
Hải Tú