Được biết, trong năm 2022, Hội đồng Đội T.Ư sẽ trao tặng 180 chiếc máy tính bảng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần nâng cao năng lực số cho các em thiếu nhi, từng bước giúp các em tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, Hội đồng Đội T.Ư trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của Trường Tiểu học Bình Thuận, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 bộ balo, dụng cụ học tập.

leftcenterrightdel
Đại diện Hội đồng Đội T.Ư  trao máy tính bảng cho thiếu nhi Trường Tiểu học Bình Thuận (Tuyên Quang).

Trước đó, ngày 4/5/2022, tại Trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Hội đồng Đội T.Ư đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, với chủ đề "Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày". Tại đây, Hội đồng Đội T.Ư đã trao 10 thiết bị học trực tuyến và hơn 2.000 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia ngày hội.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” do Hội đồng Đội T.Ư tổ chức với chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khích lệ các em cùng nhau rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt để trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi thiếu nhi.

Chương trình cũng hướng tới mục tiêu cụ thể hóa việc thực hiện Quyết định số 1895 ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021- 2030”; thiết thực triển khai chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025.

Chương trình giúp các em thiếu nhi thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, góp phần tạo môi trường chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện và vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Hữu Hoa