Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), mới đây Công đoàn VKSND huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Buội (trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar).

leftcenterrightdel
Đại diện Công đoàn VKSND huyện Cư M'gar thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Buội.

Được biết, Mẹ Phạm Thị Buội (năm nay đã 108 tuổi) tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp tại quê hương Quảng Nam, sinh được 9 người con (7 nguời con gái, 2 người con trai) và cả hai người con trai của mẹ đều đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu quốc.

Với những phần quà có giá trị nhỏ nhưng là những tình cảm, tấm lòng chân tình của Công đoàn VKSND huyện Cư M’gar. Qua đó, bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của công đoàn đơn vị đối với những hy sinh cao cả của Mẹ.

Cán bộ Công đoàn VKSND huyện Cư M’gar động viên mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đây là một việc làm hết sức thiết thực, là dịp để tôn vinh những anh hùng, những bà mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ, của những người cán bộ, công chức, viên chức đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

Chính Cương