Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã phối hợp với các Chi đoàn Sở Tư pháp; Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng; Mobifone và Trung tâm đào tạo Mắt Bão, TP Đà Nẵng tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” năm 2023 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (TH) và Trung học cơ sở (THCS) xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng tham gia chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao”, tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Dang, tỉnh Quảng Nam.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS xã Dang hiện đang có gần 300 em học sinh đang theo học, trong đó phần lớn là các em học sinh người dân tộc Cơ Tu, nhiều em có hoàn cảnh gia đình là hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động tình nguyện, các đồng chí đoàn viên các Chi đoàn đã trao tặng hơn 50 phần quà là áo ấm, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm... cho đại diện nhà trường và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng.

Tại chương trình, các đoàn viên trong đoàn cũng đã tổ chức nấu ăn cho các em học sinh trong trường.

leftcenterrightdel
 Trao tặng hơn 50 phần quà là áo ấm, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm... cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện cho xã Dang và Trường, đồng chí Bnướch Bon – Bí thư Đảng ủy xã Dang và thầy Nguyễn Trung Tâm – Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS xã Dang đã chân thành cảm ơn những phần quà ý nghĩa từ các Chi đoàn và nhà hảo tâm.

Đây là việc làm hết sức thiết thực, không chỉ giúp các em học sinh trong trường có thêm động lực để vượt khó, học tốt mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích của tuổi trẻ với các hoạt động hướng về cộng đồng; nâng cao hiệu quả các hoạt động thực tiễn gắn với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là trẻ em vùng sâu, vùng xa.


Hà Tuấn – Vũ Phong