Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan TP Đà Nẵng, Quận đoàn Thanh Khê (TP Đà Nẵng) và Công ty Thuỷ điện Sông Bung (địa chỉ phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” năm 2022 tại xã Zuôih, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Chuyến tình nguyện có sự tham gia của gần 80 tình nguyện viên.

leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê tham gia chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao”. (Ảnh: LP)

Chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” năm 2022 nhận được hưởng ứng, đóng góp nhiệt tình của nhiều đơn vị, đoàn viên, thanh niên, các mạnh thường quân tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng miền núi khó khăn tại xã Zuôih. Trong đó, Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê tham gia đóng góp để trao tặng vật dụng, đồ dùng học tập cho người dân. và các em học sinh. Đồng chí Bí thư Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã trực tiếp tham gia các hoạt động tại xã Zuôih, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Tại chương trình, đoàn tình nguyện đã tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân, tặng chăn, áo ấm cho 400 người dân. Đồng thời, đoàn tình nguyện đã tặng vở, dụng cụ học tập, áo ấm cho 170 học sinh, 28 chiếc quạt cho Trường Tiểu học Zuôih, máy lọc nước uống cho UBND xã Zuôih. Tổng trị giá của chương trình là 150 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, đoàn tình nguyện đã tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Sông Bung và đoàn viên, thanh niên xã Zuôih nhằm tăng tình đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bí thư Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã trực tiếp tham gia các hoạt động tại xã Zuôih, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: LP)

Đây là hoạt động có ý nghĩa được đề ra trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là những địa bàn khó khăn, vùng biên giới hải đảo, vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, rét đậm, rét hại… Hoạt động đã khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi người, tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng. 

 

Lam Phương – VKSND quận Thanh Khê