Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã công bố 117 trang sao kê liên quan đến việc ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thông qua tài khoản mở tại ngân hàng Vietcombank.

Trong 3 ngày, từ 10 đến 12/9, tài khoản của Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương và Ban vận động cứu trợ tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 1.497 giao dịch ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Theo bảng sao kê, số tiền tổ chức, cá nhân chuyển khoản ủng hộ thấp nhất 10 nghìn đồng và cao nhất là 200 triệu đồng. Sau 3 ngày, từ số dư ban đầu hơn 205 triệu đồng, quỹ của Ban vận động cứu trợ tỉnh Bình Dương đã tăng lên hơn 2,5 tỉ đồng.

Số tiền này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương chuyển tới để ủng hộ đồng bào tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

leftcenterrightdel
 Thông tin ủng hộ được cơ quan chức năng ở Bình Dương sao kê công bố công khai.

Việc cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương công khai sao kê tiền ủng hộ của tổ chức, cá nhân nhằm minh bạch thông tin và thu hút sự quan tâm của người dân.

Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và các cơ quan, đơn vị tại tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục kêu gọi cán bộ, nhân viên, người lao động, người dân ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc.

Trước đó, tỉnh Bình Dương đã trích số tiền 10 tỉ đồng từ nguồn Quỹ cứu trợ để ủng hộ đồng bào tại 10 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Cụ thể, số tiền được phân bổ trực tiếp đến các tỉnh, thành phố: Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Hòa Bình, Yên Bái, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, và TP Hải Phòng, mỗi địa phương nhận được 1 tỉ đồng./.

Xuân Trường