leftcenterrightdel
 Trận tập kích sân bay Cát Bi ngày 7/3/1954 là trận tập kích lớn, phát huy được sức mạnh tổng hợp của mọi lực lượng cho trận đánh giành thắng lợi to lớn. (Ảnh tư liệu).

Qua đó, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, sự đồng thuận xã hội, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, nỗ lực vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra…

Chiến thắng Cát Bi là cả một quá trình chuẩn bị và tổ chức chiến đấu rất công phu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng địch hậu - Kiến An, Hải Phòng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình, kiên quyết của Tỉnh ủy và Khu ủy. Chiến thắng Cát Bi đã thể hiện tinh thần đoàn kết chiến đấu, một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Bác Hồ, quyết tâm chiến thắng quân địch, bảo toàn lực lượng của quân, dân Hải Phòng - Kiến An.

Trận tập kích sân bay Cát Bi ngày 7/3/1954 là trận tập kích lớn, chuẩn bị dài ngày, nhưng phát huy được sức mạnh tổng hợp của mọi lực lượng cho trận đánh giành thắng lợi to lớn của một tỉnh đồng bằng Bắc bộ đánh sâu vào hậu phương quân địch, phối hợp kịp thời, có hiệu quả trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng sân bay Cát Bi đã đi qua 70 năm. Nhưng những bài học về trình độ tác chiến của quân và dân ta từ đó đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Tự hào với truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”, lực lượng vũ trang Hải Phòng luôn phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đẩy mạnh phong trào thi đua, ra sức phấn đấu vượt mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời kỳ mới. 

Đây cũng chính là chỗ dựa vững chắc, là cơ sở nền tảng và là kim chỉ nam hành động đối với Đảng bộ thành phố trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, phát triển Hải Phòng những năm qua và trong thời gian tới, để Hải Phòng xứng đáng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững trên các lĩnh vực; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng cao… đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của Trung ương, của nhân dân cả nước và của các tầng lớp nhân dân TP Cảng.

Dự kiến, lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Cát Bi được tổ chức vào 8h ngày 7/3/2024 tại Nhà hát TP Hải Phòng.

 

Khánh An