leftcenterrightdel
Không chấp hành cách ly thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng. 

Ngày 21/2, Công an thị xã Đông Triều có văn bản đề nghị UBND thị xã Đông Triều xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành tốt việc cách ly y tế tại gia đình của N.K.T (SN 1996, trú tại thôn 4, xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Theo đó, ngày 20/2, tại khu vực đường dẫn vào cầu Đông Mai, xã Nguyễn Huệ, lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra, kiểm soát đã phát hiện 3 đối tượng gồm 2 nam thanh niên và 1 phụ nữ, trong đó 1 nam thanh niên tên N.K.T., trú tại xã Nguyễn Huệ.

Qua xác minh, N.K.T. là đối tượng F1 đã tiếp xúc với F0 và đã chấp hành xong việc cách ly tập trung, hiện T. đang bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tại gia đình theo quy định.

Tổ công tác đã mời các đối tượng về trụ sở UBND xã làm việc. Tại đây, N.K.T. khai nhận đang hướng dẫn tập lái xe ô tô cho người phụ nữ đi cùng là chị gái ruột của T.. Bản thân T. biết mình đang thực hiện cách ly y tế tại gia đình và không được phép ra khỏi nhà nhưng nghĩ trời tối không ai nhìn thấy nên vẫn cố ý vi phạm.

Công an thị xã Đông Triều cho biết, hành vi của N.K.T. vi phạm Nghị định 117 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Vì thế, đơn vị tham mưu mức phạt 7,5 triệu đồng. T. sẽ tiếp tục cách ly y tế tại gia đình để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Khánh An