Trước đó, sáng 7/2, ông B. liên hệ với tổng đài của Bệnh Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) để đặt lịch hẹn khám bệnh cho con. Lúc này, nhân viên trực tổng đài trả lời người từ Bình Dương vẫn được khám bình thường. Tuy nhiên, ông B. chở con tới bệnh viện thì cán bộ y tế yêu cầu đi khám sàng lọc phòng ngừa COVID-19.

Thời điểm này, cán bộ y tế nói qua bộ đàm với bác sĩ khám về trường hợp của ông B. thì bác sĩ nói rằng bệnh nhân từ Bình Dương lên khám phải chấp nhận cách ly tập trung 21 ngày.

leftcenterrightdel
 Ông B. (trái) làm việc với cơ quan chức năng.

Sau đó, ông B. và bác sĩ xảy ra cự cãi gay gắt. Tiếp đó, ông B. đưa con về lại Bình Dương. Trên đường về, do đang bực tức vì con không được khám nên ông B. đã đăng vào một nhóm trên mạng xã hội facebook với nội dung: “Bệnh viện nhi đồng 1 và 2 tiếp nhận và khám bệnh cho người Bình Dương nhưng phải cách ly 21 ngày nếu không cách ly thì về tỉnh Bình Duong khám các bạn nhé !”.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định thông tin ông B. đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. 

Từ những thông tin thu thập được, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông và Công an tỉnh Bình Dương đã mời ông này đến trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông B. thừa nhận thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật. Do vậy, ông B. cũng gỡ bỏ bài viết sau 3 giờ đồng hồ đăng tải trên mạng xã hội.

Thiên Bình