Chương trình "Ứng viên tiềm năng" dành cho sinh viên lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng là chương trình phỏng vấn thực tế giữa sinh viên và doanh nghiệp, nhằm tạo nguồn dữ liệu thông tin hai chiều giữa sinh viên đạt tiêu chuẩn danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" và doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cho đơn vị. Đồng thời, chương trình nhằm tạo cơ hội việc làm, định hướng khởi nghiệp cho sinh viên trên địa bàn TP.

leftcenterrightdel
 Ứng viên tham gia chương trình. (Ảnh: LT)

Theo đó, sinh viên sẽ gửi trước hồ sơ thành tích cá nhân về ban tổ chức và các nhà tuyển dụng xem xét, nghiên cứu. Sau đó, tại chương trình, lần lượt mỗi thí sinh giới thiệu về bản thân, công việc, mức lương mong muốn và trả lời câu hỏi của lãnh đạo các doanh nghiệp. Trường hợp có nhiều doanh nghệp lựa chọn, thí sinh có quyền được chọn doanh nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích của mình. Doanh nghiệp và sinh viên được chọn sẽ ký bản ghi nhớ ngay tại chương trình.

leftcenterrightdel
 Chương trình "Ứng viên tiềm năng" dành cho sinh viên lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng. (Ảnh: LT)

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Công Hùng –Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết, chương trình “Ứng viên tiềm năng” lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng có thể được xem là một phần trong giải pháp phát huy, hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương.

leftcenterrightdel
 Em Nguyễn Thị Bích Luận - SV trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng được doanh nghiệp lựa chọn tuyển dụng với mức lương cam kết hơn 10 triệu đồng. (Ảnh: LT)

Hy vọng, cùng với sự đồng hành của Hội Doanh nhân trẻ thành phố, các tấm gương sẽ tiếp tục phấn đấu và đóng góp cho sự phát triển của thành phố trong tương lai.

L.T