Ngày 8/4, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội người khuyết tật TP Hà Nội, Quận đoàn Nam Từ Liêm tổ chức Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ VII - năm 2018.

leftcenterrightdel
 Gian hàng của người khuyết tật thu hút đông đảo người mua. (Ảnh: An Nhiên)

Chương trình Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ VII - năm 2018 được tổ chức với nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực, nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4. Chương trình nhằm thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội đến những người khuyết tật, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên, Hội LHTN các cấp đối với việc hướng nghiệp, dạy nghề và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, hòa nhập cộng đồng cho người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng.

Theo Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội Nguyễn Đình Trung, ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ VII năm 2018 đã có sự thay đổi về cách thức tổ chức gắn với nhu cầu thực tiễn, nguyện vọng của đa số hội viên người khuyết tật và xu thế xã hội, kinh tế hiện nay. Đến với ngày hội, mỗi hội viên được bổ sung kiến thức pháp lý, tham gia trực tiếp các hoạt động phục vụ bản thân như: tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, giới thiệu sản phẩm của do chính những hội viên làm ra. Ngày hội cũng là nơi để các doanh nghiệp, các trung tâm học nghề, cơ sở sản xuất của người khuyết tật tuyển dụng, tuyển sinh, giới thiệu thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

Trong khuôn khổ ngày hội, đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp - trợ giúp pháp lý cho lao động khuyết tật tìm việc làm, tuyên truyền về chế độ chính sách của Nhà nước đối với người khuyết tật; Tọa đàm “Thanh niên khuyết tật và khát vọng khởi nghiệp”; Các hoạt động tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề; giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hội người khuyết tật các quận, huyện; Tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao và các hoạt động khác của người khuyết tật.

leftcenterrightdel
Ngày hội năm nay đặt ra chỉ tiêu thu hút 50 doanh nghiêp tham gia tuyển dụng. (Ảnh: An Nhiên) 

Được biết, Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ VII - năm 2018 với chỉ tiêu thu hút gần 50 doanh nghiệp tham gia, tuyển dụng 650 - 800 lao động; số người tham gia tuyển sinh học nghề khoảng 370 người.

Đây là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ người khuyết tật, từ đó giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống và vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

An Nhiên/ĐCSVN