Tối ngày 11/1, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” và “Tết Sum vầy – Mừng Xuân ơn Đảng” 2020 nhằm hỗ trợ công nhân, lao động khó khăn có được cái Tết sum vầy, đầm ấm.

Đây là chương trình được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thường niên nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, người lao động, nhất là những đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân dịp tết đến, xuân về. Qua đó, góp phần tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên công đoàn, người lao động yên tâm làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh... 

leftcenterrightdel
 14 “Gian hàng không đồng” với hơn 10.000 sản phẩm gia dụng, đồ dùng, quần áo còn mới trên 80% tặng miễn phí cho người lao động có nhu cầu.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, vui Tết”, thành phố triển khai chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” và “Tết Sum vầy – Mừng Xuân ơn Đảng” 2020  diễn ra vào 2 ngày 11 và 12/1.

Dịp Tết Canh tý 2020, Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 2.800 suất quà trị giá gần 1,5 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nằm trong hoạt động chương trình, có 15 – 20 gian hàng do các doanh nghiệp bán giá ưu đãi, giảm giá trên 10% so với giá niêm yết của đơn vị cho người lao động.

Đặc biệt, 14 “Gian hàng không đồng” với hơn 10.000 sản phẩm gia dụng, đồ dùng, quần áo còn mới trên 80% tặng miễn phí cho người lao động có nhu cầu. 1 gian hàng tư vấn sức khỏe, khám bệnh, tư vấn điều trị, phát thuốc miễn phí với tổng số tiền quy đổi là hơn 1 tỷ đồng.  

leftcenterrightdel
 Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cũng triển khai hỗ trợ 62 "Chuyến xe Công đoàn" đưa hơn 2.500 đoàn viên, NLĐ về quê

Cùng với cả nước, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cũng triển khai hỗ trợ 62 "Chuyến xe Công đoàn" đưa hơn 2.500 đoàn viên, NLĐ về quê, với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk trong 5 ngày từ 25 - 29 tháng Chạp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp xuân về Tết đến với mong muốn các anh chị em có hành trình về quê bình an, nhiều thuận lợi và đón một mùa xuân nhiều ấm áp bên gia đình, người thân.

 

Lê Tâm