Ngày 25/4, tại bãi biển Thanh Khê (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Thanh Khê tổ chức chương trình “Nhặt rác trao yêu thương”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động khai trương Mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2019 thu hút sự tham gia của hơn 500 cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và đông đảo người dân trên địa bàn quận Thanh Khê.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc phân loại rác thải, trang bị kiến thức cho đoàn viên thanh niên và người dân về mối nguy hại đối với môi trường của rác thải nếu không được xử lý đúng cách.

Kêu gọi sự quan tâm, chung tay của cả cộng đồng trong việc phân loại, tái sử dụng rác thải tài nguyên hướng tới việc bảo vệ cảnh quan tại các bãi biển du lịch của TP.Đà Nẵng đồng thời giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

leftcenterrightdel
 Những người tham gia chương trình được đổi rác lấy quà tặng 

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: hướng dẫn người dân cách phân loại rác thải tại nguồn, trưng bày các sản phẩm từ rác tái chế, ra quân dọn vệ sinh bờ biển và phân loại rác thải tại nguồn,…

 Đặc biệt, toàn bộ rác thu gom sẽ được ban tổ chức vận chuyển xử lý tập trung, những người tham gia chương trình được đổi rác lấy quà tặng là 200 chậu cây cảnh mini, 500 túi vải và đồ tái chế có thể sử dụng trong gia đình.

Hoạt động đổi rác lấy quà được Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức thường niên.

 

Mộc Lan