Tại văn bản số 3927/UBND-NC, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý với đề nghị của các sở Y tế, Tài chính, về việc bồi thường kinh phí thực hiện chính sách thu hút của ông T.T.H.N (SN 1994), nguyên bác sĩ Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Bình Định.

Số tiền bồi thường theo đề xuất là 309 triệu đồng.

UBND tỉnh Bình Định giao Sở Y tế chịu trách nhiệm thu hồi số tiền bồi thường từ bác sĩ N., nộp vào ngân sách nhà nước, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh và các cơ quan liên quan.

Trả lời tình huống vi phạm chính sách tuyển dụng của bác sĩ N., lãnh đạo BVĐK tỉnh Bình Định cho biết, quá trình học nâng cao nghiệp vụ tại TPHCM, bác sĩ này tự ý bỏ việc.

Năm 2015, tại quyết định số 34/2015/QĐ-UBND, ngày 1/10/2015, UBND tỉnh Bình Định ban hành qui định về chính sách thu hút và ưu đãi đối với bác sĩ, dược sĩ giai đoạn 2016 – 2021, có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2016.

leftcenterrightdel
Quy định xử lí vi phạm tại QĐ 34/2015/QĐ-UBND,của UBND tỉnh Bình Định.

Theo quyết định này, bác sĩ, được sĩ được tuyển dụng, tiếp nhận vào các cơ quan quản lí nhà nước về y tế, các cơ sở y tế công lập, các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế và các đơn vị sự nghiệp y tế công lập khác (theo 3 nhóm) sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ một lần, từ 80- 400 triệu đồng, tùy trình độ, học hàm học vị và xếp loại tốt nghiệp.

Ngoài ra, bác sĩ, được sĩ được tuyển dụng còn được hưởng một số chính sách đãi ngộ khác về bố trí công tác và tạo điều kiện, môi trường làm việc, đào tạo- bồi dưỡng sau tuyển dụng, cũng như xem xét bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo; được hỗ trợ tiền thuê nhà khi chưa có nhà ở với mức 1 triệu đồng/tháng trong thời gian tối đa là 5 năm và ưu tiên mua nhà ở theo chế độ trả góp 10 năm, giao đất ở theo giá quy định,..

Bác sĩ, dược sĩ được tuyển dụng còn được xét hưởng chính sách ưu đãi hàng tháng bằng hệ số theo mức tiền lương cơ sở, mức từ 0,8-3,5, tùy trình độ, học hàm học vị và xếp loại tốt nghiệp

Quyết định cũng qui định, đối tượng được xét hưởng chính sách thu hút phải chịu trách nhiệm bồi thường gấp 3 lần kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ một lần, chế độ hỗ trợ về đất ở, nhà ở nếu vi phạm một trong các trường hợp không chấp hành sự phân công công tác của cơ quan có thẩm quyền; liên tục 2 năm liền không hoàn thành nhiệm vụ; đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời gian cam kết làm việc tại tỉnh; tự ý bỏ việc; bị kỉ luật buộc thôi việc.

H.V