Là địa đầu của đất nước, thành phố Lào Cai là cửa ngõ quan trọng mở cửa thị trường Việt Nam với các tỉnh phía Tây Nam Trung Quốc và cả các tỉnh nằm sâu trong nội địa Trung Quốc. Lào Cai là đô thị đông dân nhất khu vực miền núi  phía Tây.

leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ chào Xuân 2020

Chào đón năm 2020, TP Lào Cai có 4 điểm bắn pháo hoa tại TP Lào Cai và 3 huyện vùng sâu, vùng xa khó khăn là Văn Bàn, Bảo Yên, Bắc Hà.

leftcenterrightdel
 Văn nghệ chào Xuân 2020

Trong đó điểm bắn pháo hoa ở đảo Soi Tiền trên sông Hồng chảy qua trung tâm thành phố biên cương Lào Cai sẽ thu hút hàng vạn người dân địa phương Lào Cai và người dân biên giới thị trấn Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cùng đón xem. 

Chương trình Chào xuân Canh Tý tại TP Lào Cai được mở đầu bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc “Khúc giao hòa mùa xuân” với 3 phần: Phần 1 là các ca khúc ngợi ca Đảng, Bác Hồ, quê hương Việt Nam; phần 2 là các ca khúc ngợi ca mùa xuân trên mọi miền đất nước; phần 3 là tiết mục múa hát hội tụ các dân tộc trên mọi miền đất nước đón một mùa xuân tràn đầy sức sống mới… do các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh biểu diễn.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP Lào Cai dâng hương tại Đền Thượng

Những khúc hoan ca về mùa xuân, đất nước, về vẻ đẹp đất và người Lào Cai làm cho không khí dạ hội thêm tưng bừng, náo nức.

Năm 2019, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt trên 10%, đứng thứ 2 trong 14 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc; văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến; an sinh xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân được cải thiện; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi thay, khởi sắc. 

Công tác quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Lào Cai đối với bạn bè trong nước, quốc tế, tạo tiền đề giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền quốc gia. Đặc biệt trong năm 2019, Sa Pa đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ra Nghị quyết lên thị xã, mở ra triển vọng mới đối với sự phát triển của Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Người dân du xuân

Những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh Lào Cai sau 113 năm thành lập tỉnh, 73 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 29 năm tái lập tỉnh, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới; đem lại không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng bộ, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Pháo hoa đón Xuân 2020

Nhân dịp Xuân Canh Tý, ngành văn hóa thể thao du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với các ngành, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực mừng sinh nhật 90 năm thành lập Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020 như Hội chợ hoa xuân thành phố Lào Cai tại khu vực phố Đinh Lễ và đường An Dương Vương, thành phố Lào Cai; Liên hoan văn nghệ quốc tế với chủ đề "Nhịp cầu hữu nghị 2020" do hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên của thành phố Lào Cai (Việt Nam) và châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp biểu diễn;

leftcenterrightdel
 Pháo hoa đón Xuân

Lễ hội Xuân Đền Thượng thành phố Lào Cai - nơi có Di tích lịch sử văn hóa quốc gia thờ Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn; Khai mạc Hội báo Xuân Canh Tý tỉnh Lào Cai 2020;

leftcenterrightdel
 Màn pháo hoa đặc sắc

Các lễ hội vui xuân, đón tết của đồng bào các dân tộc ít người như lễ hội Gầu Tào của người Mông huyện Mường Khương, lễ hội xuống đồng của người Tày huyện Văn Bàn, lễ hội Roóng Pọc của người Dáy Sa Pa, lễ hội hát qua làng của người Dao huyện Bảo Thắng....  

 
Hà Nhân