Liên quan đến việc tìm kiếm xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ “thẩm mỹ viện Cát Tường”, những ngày qua, có nhiều nhà ngoại cảm đã đến hiện trường để giúp đỡ vô điều kiện người nhà tìm kiếm nạn nhân; nhưng cũng có nhiều nhà ngoại cảm rởm đến tìm người với động cơ trục lợi.
 
 
Ban đầu, người phụ nữ này cùng đi với một người đàn ông khác quẩn quanh dò hỏi về tên tuổi, đặc điểm của nạn nhân rồi bỗng nhiên rẽ đám đông, người phụ nữ ngồi xuống trước bàn thờ chị Huyền bên bờ sông ra dáng như bị nhập hồn. 
 
Người đàn ông đi cùng lúc này vờ như quen biết đứng ra hỏi han những thông tin chính xác về chị Huyền như mặc quần áo gì trước khi đi thẩm mỹ, hình dáng và tính cách như thế nào... 
 
Cùng với việc nhập hồn này, xuất hiện thông tin của đám cò mồi nói rằng muốn cô đồng chỉ chính xác vị trí chị Huyền bị ném xuống, gia đình phải bồi dưỡng 6 triệu đồng và nếu tìm được thi thể, số tiền bồi dưỡng sẽ lên đến đúng... 100 triệu đồng!
 
Hay như chiều 25.10, anh Huy - chồng nạn nhân - đang buồn bã ngồi trên thuyền cùng các thợ lặn thì đột nhiên phải nghe cuộc điện thoại từ một người ở tận Tây Nguyên. Người này tả chi tiết vị trí dưới chân cầu Thanh Trì có những đặc điểm gì và việc đội thợ lặn vớt lên một tấm tôn dưới đáy sông, rồi nói những điều mê tín khiến gia đình thêm phần hoang mang. 
 
Xâu chuỗi từ sự kiện này với việc trước đó, chúng tôi đã nghi ngờ và bí mật theo dõi một nhóm người lạ cũng thuê thuyền đi xung quanh khu vực nghi ném xác chị Huyền và quan sát tỉ mỉ từng dấu vết, đặc điểm khu vực chân cầu Thanh Trì rồi bắt đầu nhấc máy điện thoại cho một ai đó để tường thuật về tình hình trên. 
 
Bà Quan Thị Lệ Lan - Trưởng phòng thông tin, Viện Nghiên cứu ứng dụng tiềm năng con người - sau khi được chúng tôi cung cấp những tư liệu về hai người đàn bà mặc áo đỏ và áo kẻ xuất hiện ở khu vực tìm xác chị Huyền trong trạng thái lên đồng, phán bảo linh tinh, đã khẳng định đó là hai nhà ngoại cảm giả. Thông tin này cũng được chúng tôi cung cấp cho người nhà nạn nhân để họ đề phòng.
 
Khó định tội những hành vi mang tính lừa đảo trên để xử lý về mặt pháp luật, nhưng chắc chắn, tòa án lương tâm sẽ là quan tòa công minh nhất cho những hành vi trục lợi, cơ hội trên nỗi đau đồng loại kiểu như thế này!    
 
Theo Lao Động
.