Theo tổ chức Operation Smile, Thành Long (Đại sứ của tổ chức này) và cùng nhiều ngôi sao khác sẽ tới Hà Nội tham dự sự kiện vào ngày 10/11. Kèm theo đó, tổ chức này còn đăng tải tấm poster có hình Thành Long lên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
Thành Long bị cộng đồng mạng Việt Nam phản đối 

Thông tin trên ngay lập tức vấp phải sự phản đối của cộng đồng mạng Việt Nam và đồng thời tuyên bố tẩy chay nếu tài tử người Hoa tới Việt Nam. Nguyên nhân của sự phản đối xuất phát từ việc Thành Long từng chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội ủng hộ bản đồ có “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc vào năm 2016. Không chỉ dân mạng, nhiều học giả, giới trí thức Việt Nam cũng đồng tình với quan điểm tẩy chay ngôi sao điện ảnh Hong Kong tới Việt Nam lần này.

Sáng nay, Operation Smile đã phát đi thông cáo báo chí cho biết, tổ chức này sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của Thành Long trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức tại Việt Nam.

Tổ chức Operation Smile cho biết với sự việc liên quan tới Thành Long, dù luôn trân trọng các đóng góp của anh với những hoạt động thiện nguyện của tổ chức, nhưng do không lường trước được phản ứng của người dân trong nước cũng như trong bối cảnh chưa có kế hoạch cụ thể về việc anh tới Việt Nam, Operation Smile sẽ không tổ chức bất cứ hoạt động nào có sự tham gia của anh trong đợt kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức tại Việt Nam.

PV