Thông tin trên đã được lãnh đạo Trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TP HCM) xác nhận vào chiều tối 6/11.

leftcenterrightdel
 Nam sinh bị kiểm điểm trước toàn trường do tự lập trang anti BTS.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật của nhà trường xử lý kỷ luật em Q. với các nội dung: đọc kiểm điểm, nhận lỗi và xin lỗi ARMY (fan của nhóm nhạc BTS-Hàn Quốc) trước trường; bị đình chỉ học 4 ngày từ 6/11 đến 9/11, em vẫn đến trường nhưng không vào lớp, phải thực hiện chép bài, ôn bài theo quy định. Em Q. phải lao động công ích trong thời gian bị xử lý kỷ luật; bị đánh giá hạnh kiểm từ trung bình đến yếu trong học kỳ 1.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, ngôn ngữ, hành vi của em Q. mang tính nhục mạ người khác qua hình ảnh thô tục, lời viết thô tục... trái với  quy định đạo đức và nội quy nhà trường. Nhà trường đưa ra hình thức kỷ luật đã xem xét kỹ sai phạm của em và cả nhắc nhở đến học sinh khác.

Trước đó, đoạn clip có liên quan đến Q. được đăng tải clip trên trang fanpage của trường, thu hút hàng chục ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người bày tỏ không đồng tình với cách xử lý của nhà trường, nhưng cũng có nhiều người cho rằng đó là cách xử lý đúng đắn theo quy định của ngành.

Một số cư dân mạng chụp lại những hình ảnh, ngôn ngữ của trang anti nhóm nhạc BTS do em Q. lập ra (có sử dụng hình ảnh của các thành viên trong ban nhạc BTS ghép vào những chú chó, dùng những hình ảnh, lời nói thô tục..), nhiều ý kiến cho rằng nhà trường kỷ luật là cần thiết./.

Nguyễn Lánh