leftcenterrightdel
 Ông Chistian Manhart - Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại hội nghị, KTS. Hoàng Việt Trung – Giám đốc Trung tâm chia sẻ, 40 năm phục hưng di sản văn hóa Cố đô Huế cũng là thời gian để chiêm nghiệm về những bài học vô giá, cũng như sự nhận thức ngày càng sâu sắc vai trò đặc biệt của văn hoá trong đời sống đương đại. Đây cũng là dịp  khẳng định sự đoàn kết thống nhất một lòng vì mục tiêu chung về bảo tồn và phát huy những tài sản của Cố đô Huế.

leftcenterrightdel
 KTS. Hoàng Việt Trung – Giám đốc Trung tâm phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, từ khi thành lập cho đến nay, UBND tỉnh đánh giá rất cao vai trò hạt nhân, nòng cốt của Trung tâm trong công cuộc phục hưng Di sản. Những thành tựu đơn vị đã đạt được trong chặng đường 40 năm qua là minh chứng cụ thể cho điều đó. Chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế vô cùng tự hào đã có 5 Di sản Văn hoá Cố đô Huế được UNESCO vinh danh.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị.

Ông Chistian Manhart - Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam cho biết, ông vô cùng ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tận tâm mà ban lãnh đạo, cũng như tập thể cán bộ nhân viên của Trung tâm thể hiện trong suốt những năm qua. Ông cũng rất cảm kích vì Trung tâm đã chia sẻ kinh nghiệm của mình cho nhiều di tích khác ở Việt Nam và trong khu vực châu Á.

leftcenterrightdel
 Điệu múa cung đình "Lục cúng hoa đăng" - một giá trị di sản văn hóa phi vật thể được biểu diễn tại lễ kỷ niệm.
leftcenterrightdel
 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa Huế.

Trong dịp này, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng bằng khen cho một tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp về công sức, trí tuệ vào sự nghiệp bảo tồn Di sản Cố đô Huế.

Trọng Bình