Buổi họp báo do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Theo Ban tổ chức cho biết, Festival Huế lần thứ XI diễn ra từ ngày 1/4/2020 đến ngày 6/4/2020 đánh dấu chặng đường 20 năm từ khi  Festival Huế được tổ chức lần đầu tiên và trở thành một sự kiện văn hoá du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, có sức thu hút mạnh mẽ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Trải qua 10 kỳ được tổ chức, Festival Huế đã đạt được những thành tích nhất định, khẳng định thương hiệu trong cộng đồng các Festival chuyên nghiệp trên thế giới; từ đó góp phần phát huy giá trị bản sắc văn hoá Huế, văn hoá Việt Nam, thành nơi quy tụ, gặp gỡ giao lưu của nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc của nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi họp báo chiều ngày 17/12 tại Hà Nội

Với chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển, Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hoá tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới.

Đồng thời, là cơ hội để quảng bá Huế - thành phố văn hoá, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố xanh, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam; là dịp để giới thiệu với với công chúng trong nước và bạn bè quốc tế về những tinh hoa văn hoá nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.

Ngoài ra, tham gia Festival Huế cũng là cơ hội để tìm hiểu, trải nghiệm những giá trị độc đáo của 5 di sản đã được UNESCO công nhận, đó là: Quần thể di tích cố đô Huế; Nhã nhạc cung đình Huế; Mộc bản Triều Nguyễn; Châu bản Triều Nguyễn; thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế; và 2 di sản văn hoá phi vật thể mà Huế đồng sở hữu, gồm: Nghệ thuật Bài Chòi; thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt.

P.V