(BVPL) - Ngày 9/5, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng,  Sở VHTT và Du lịch Thành phố Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Triển lãm tổ chức khai mạc và lễ trao giải triển lãm ảnh nghệ thuật “Hải Phòng – Đất và Người” năm 2015. Đây là một trong nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc có ý nghĩa thiết thực chào mừng 60 năm giải phóng thành phố (13/5/1955 – 13/5/2015) và Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ IV.
 
 
Với hơn 90 bức ảnh độc đáo, đẹp và lạ mắt được trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật  “ Hải Phòng – Đất và Người” đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Điều đặc biệt trong triển lãm lần này là sự xuất hiện của nhiều tác giả mới, tác giả trẻ với những góc máy lạ, khung hình đẹp về thành phố Cảng. Các tác phẩm đã thể hiện rõ, làm nổi bật một Hải Phòng hiện đại, năng động, phát triển, văn minh nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa đặc sắc, bản sắc riêng của thành phố hoa phượng đỏ.
 
 
Bằng cảm quan và tài năng nghệ thuật tinh tế, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã thể hiện cái nhìn tổng thể, đa chiều, đa màu sắc về đất nước, con người và cảnh sắc thiên nhiên của thành phố. 
 
“ Các tác phẩm trong triển lãm có chất lượng rất tốt, nhiều góc ảnh lạ được khai thác, các phương diện của cuộc sống được phản ánh chân thực và rất đẹp .Tôi rất vui và vô cùng xúc động khi ngày hôm nay được chứng kiến sự trưởng thành của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ - họ là tương lai, là thế hệ kế tiếp để tiếp tục mang đến cho khan giả nhiều tác phẩm nghệ thuật hay, đẹp và ý nghĩa hơn nữa. Tôi vui mừng vì giờ đây đã có lớp trẻ say mê nhiếp ảnh, và “nghề” nhiếp ảnh sẽ không bị mai một đi, phai nhạt đi mà trái lại sẽ càng phát triển hơn” – Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vương Khánh Hồng chia sẻ.
 
 
Năm nay, Ban tổ chức triên lãm đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “ Trên đỉnh cầu Bính” của tác giả Phan Tuấn Hải, giải nhì thuộc về tác phẩm “ Chiến thắng” của tác giả Phạm Thanh Tùng, “Chạng vạng dải vườn hoa trung tâm” của Phan Tuấn Hải. Các giải ba lần lượt thuộc về tác phẩm “Nghề truyền thống” ( Phạm Đức Biên), “Tiếp nối vươn khơi” (Đinh Chính Quân), “ Giữ cho sông, biển bình yên” ( Ngô Minh Nhật).
 
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 17/5 để phục vụ công chúng yêu nghệ thuật.
 
Đoàn Liêm