Hoạt động gây quỹ nằm trong Dự án “Một bức tranh-Nhiều hy vọng” được Hội doanh nghiệp quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) tổ chức với mong muốn giới thiệu dự án tình nguyện đến với du khách và gây quỹ từ các hoạt động như bán tranh ảnh, làm đồ handmade, trò chơi nhân gian...  diễn ra tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, mang nghệ thuật nhiếp ảnh, hội họa, âm nhạc đến với cộng đồng rộng lớn, diễn ra từ ngày 24/6/2023 - 2/7/2023.

leftcenterrightdel
 Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày (Ảnh: Xuân Hiền)

Triển lãm "Hoa" giới thiệu hơn 90 tác phẩm của nhiều nghệ sỹ gửi về với chủ đề hoa và con người. Triển lãm lần này sẽ là cuộc hành trình thăng hoa trong vẻ đẹp của hoa qua từng bức tranh ảnh tuyệt đẹp. Các tác phẩm nghệ thuật này không chỉ là sự khắc họa chân thực về hoa, mà còn mang đến cho chúng ta những cảm xúc, ý nghĩa và thông điệp sâu xa.

leftcenterrightdel
 Chương trình hát gây quỹ, giao lưu âm nhạc diễn ra mỗi đêm. (Ảnh: Đỗ Như Bảo)

Ngoài chủ về đề hoa, triển lãm còn mang đến những bức tranh đời thường, có khi là tranh ảnh chụp các bệnh nhân, các bé nhi đồng hay một bức tranh mang tính sáng tạo của nghệ thuật. Mỗi một bức tranh là một câu chuyện, một cái nhìn của người nghệ sĩ tạo nên một tác phẩm.

leftcenterrightdel
 Nghệ thuật từ sắc màu với chủ đề hoa và con người. (Ảnh: Xuân Hiền)

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa xuất phát từ tình yêu thương, sẻ chia với các bệnh nhân ung thư, những người thực hiện dự án “Một bức tranh-Nhiều hy vọng” mong muốn dự án sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi, nhận được sự hưởng ứng, tham gia và đồng hành của cộng đồng để cùng chung sức vẽ nên những gam màu tươi sáng, tốt đẹp, xoa dịu nỗi đau của các bệnh nhân, làm nên những điều diệu kỳ cho cuộc đời.

leftcenterrightdel
 Du khách chọn lựa những hình ảnh mình yêu thích. (Ảnh: Đỗ Như Bảo)

Ngoài hoạt động triển lãm lần này, dự án còn có những hoạt động hàng tuần, hàng tháng,  với đông đảo các bạn tình nguyện viên tham gia như “ Chủ nhật tình nguyện”, “Trang trí tranh ảnh”, “Du ca, xe sách” "Hát cho bệnh nhân tôi nghe", tặng thiệp, tóc giả, sách báo cho người bệnh… mang đến nhiều điều tích cực, lan tỏa yêu thương tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Du khách tham quan xem ảnh. (Ảnh: Đỗ Như Bảo)
leftcenterrightdel
 Các hoạt động ý nghĩa khác tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. (Ảnh: Đỗ Như Bảo)

 

                                                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xuân Hiền