Khi người mẫu N.T đang tập trung cho buổi chụp hình đồ lót tại một resort lớn ở Nha Trang, anh không biết có một đại gia lặng lẽ ngồi từ sáng đến chiều ngắm thể hình đẹp nhất cuộc thi siêu mẫu này.
Tình trong giới mẫu nam cũng chỉ là tiền
Một cựu người mẫu giờ đã trở thành stylist có tiếng trong giới mẫu Sài thành, N.V.T. khẳng định: "Làm mẫu, nam cũng như nữ, nếu không đẹp thì phải "độc". Nhiều người chỉ xuất hiện trên báo 2-3 lần là có đại gia tới rước, xóa bỏ quá khứ lấm lem của mình để khoác lên những bộ đồ hàng hiệu trị giá cả nghìn đô, ăn trong nhà hàng sang trọng và đi du lịch với đại gia như đi chợ".
N.V.T. tiết lộ mức giá của một nhà thiết kế - một doanh nhân nổi tiếng khi mời mọc những mỹ nam: 1.000 USD cho một lần đi uống cà phê, 5.000 USD cho một bữa ăn tối, ăn trưa. N.V.T. ví von: "Trong thế giới "bóng gió" này, những mẫu nam giống như “cung phi” của nhà thiết kế (chính là đại gia nọ). Buồn thì đại gia đến và "vui vẻ". Ông ta coi người mẫu nam chỉ là một mắt xích trong bộ sưu tập "trang sức" hoặc "đồ chơi" của mình.
Một bộ phận không nhỏ những người mẫu nam tha hóa vì lợi ích kinh tế. (Ảnh minh họa)
Công việc của người mẫu là diễn xuất. Nghệ thuật là luôn được sống trong cái đẹp, luôn phải lộng lẫy, sang trọng. Cho nên người mẫu phải có cái nền văn hóa vững mới không… bị trượt". Người mẫu Đ.B.Đ từng giành giải Người đàn ông trí tuệ cuộc thi Mister Vietnam kể: "Có người 2-3h sáng còn gọi điện rủ tôi "qua nhà ông anh chơi".
Đó chính là góc tối của giới người mẫu nam mà không phải ai cũng hiểu rõ. "Rất nhiều bạn trẻ từ quê lên, mới chập chững vào nghề đã bị "vợt" hết. Họ chịu để người ta "hành hạ" và đổi lại được diễn show này show kia. Có những người đi thi ráng lấy giải để sau đó được nhiều đại gia để ý, nâng đỡ, tiến thân", Đ.B.Đ chia sẻ thêm.
Đồng quan điểm với Đ, nhưng người mẫu H.T.T. cho biết thêm: "Không chỉ được những đại gia (có vấn đề về giới tính) để ý, nếu được quý bà để mắt tới và chịu "cho tình" thì tiền xài không hết. Ở đây không có sự ép buộc. Một bên “đập tiền” vô mặt, một bên đưa thân ra hứng. Họ hoàn toàn tự nguyện".
Một số nam người mẫu đã thẳng thắn khẳng định: Để được nổi tiếng, không ít người trong số họ phải có đại gia "chống lưng" và chấp nhận những mối quan hệ thuộc dạng... bí mật. Cuối năm 2010, giới người mẫu nam từng xôn xao chuyện giật vai diễn một cách trắng trợn của người mẫu N. và L.. Lúc đầu, vai nam chính của một bộ phim truyền hình hành động nhiều tập đan xen tình cảm lãng mạn được giao cho người mẫu N..
Tuy nhiên, ngay sau đó vai nam chính lại được giao cho người mẫu L… Một số người mẫu kể rằng, L. đã đến gặp đạo diễn và yêu cầu (!?) giao vai nam chính cho mình. Đạo diễn kiên quyết từ chối vì ngoại hình ẻo lả của L. không hợp với sự mạnh mẽ, rắn rỏi của nhân vật. Đùng một cái ngay sau đó, vai chính được chuyển qua cho L., còn người mẫu N. bị đẩy xuống vai thứ! Người ta xì xầm, L. đã gây áp lực với đạo diễn bằng "mối quan hệ" mật thiết của mình với nhà sản xuất bộ phim này, vốn là một đại gia trong làng giải trí phía Nam.
Ngay sau khi N.T., một nam người mẫu xuất thân là nhân viên mát-xa cho những người thuộc thế giới thứ ba đoạt giải trong một cuộc thi "nam vương", giới người mẫu râm ran bàn tán chuyện một đại gia đã bỏ ra 500 triệu đồng để mua giải cho N.T.. Những tin đồn càng đẩy lên đỉnh điểm ngay sau lúc đăng quang, N.T. hồn nhiên tuyên bố có người sẵn sàng đầu tư cho mình hàng tỉ đồng. Thu nhập từ sàn diễn catwalk vốn không ổn định, nhưng mỗi lần T. đi diễn đều có xe hơi bóng loáng đưa đón(!?).
Đ.T.T., một nam người mẫu hạng A và là "sản phẩm" của công nghệ lăng-xê sau quá trình làm "người yêu" cho K., một đại gia trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại, bất động sản. Gần 15 năm trước, đại gia K. nổi tiếng về tính chịu chơi và thanh lịch trong giới gay Hà thành.
Từ một người vô danh, T. đoạt giải nhì trong cuộc thi tìm kiếm người mẫu và một thời gian dài giữ vị trí vơ-đét trên sàn catwalk phía Nam. Đại gia K. đã hào phóng chi tiền rất mạnh tay trong việc mua quà tặng đắt tiền cho T.. Mọi người còn quả quyết chiếc xe hơi mui trần hai cửa sành điệu trị giá hàng tỉ đồng mà T. đang đi là quà tặng của K.
Người mẫu nam phải đầy nghị lực mới tránh được cám dỗ của vòng xoáy "Tiền - Tình". (Ảnh minh họa)
Người mẫu nam vẫn nguy cơ bị "nữ hóa"
Khi người mẫu N.T đang tập trung cho buổi chụp hình đồ lót tại một resort lớn ở Nha Trang, anh không biết có một đại gia lặng lẽ ngồi từ sáng đến chiều ngắm thể hình đẹp nhất cuộc thi siêu mẫu này. Khi buổi chụp kết thúc, người đàn ông đó tới làm quen. Đại gia mới 30 tuổi, kinh doanh xi-măng ở Đà Nẵng, chưa lập gia đình. Đã ba lần đại gia bay từ Đà Nẵng vào Sài Gòn chỉ để được nhìn thấy chàng người mẫu có gương mặt sáng và đẹp như thiên thần, được đi ăn tối với anh trong 2 tiếng rồi lại bay ra Đà Nẵng ngay. Ngày lễ tình nhân, dù đang ở nước ngoài, vị đại gia si tình ấy vẫn nhờ người mang hoa và quà cùng tấm thiệp với những ngôn từ mà N.T không dám treo trong nhà. Khi anh bị bệnh, đại gia đều gọi điện thoại hỏi han. "Thật sự tôi đã từng dao động khi thấy người ta quá chân thành với mình. Sau khi nói chuyện với ba tôi, tôi đã nhắn tin từ chối một cách cương quyết", N.T kết chuyện.
Hơn 3 năm trước, giới người mẫu đã từng "sốt xình xịch" khi người mẫu T.C được một đại gia mua tặng chiếc xe hơi trị giá 2,5 tỉ đồng và mang chìa khóa đến trao tận tay. T.C rất thẳng thắn khi kể lại câu chuyện của chính mình. Anh bảo: "Đại gia đó là bạn của bạn tôi. 3 năm trước, người đó đã 48 tuổi.
Họ tìm cách lấy được họ tên và số CMND của tôi rồi tự đi đăng ký mua xe. Khi anh ta mang chìa khóa đến, tôi rất bất ngờ và choáng! Tôi từ chối vì xe không phải tiền mình mua". Sự việc đó đã làm anh mất đi nhiều thứ. Mối tình hơn 1 năm tan vỡ. Người yêu chia tay vì không tin chàng người mẫu này "không có gì" với đại gia kia. T.C mất rất nhiều thời gian giải thích với gia đình.
"Ba mẹ tôi nghĩ: không có lửa sao có khói! Chị gái tôi ở nước ngoài biết chuyện, tôi lại phải giải thích gãy lưỡi. Đã thế, tôi lại còn bị những người tình của đại gia nọ ghen tuông, quậy phá rất mệt mỏi! Một thời gian sau, khi tôi mua xe thì mọi người lại nghĩ, chắc là của đại gia nào tặng. Khi tôi mở shop thời trang, người ta xì xào: chắc tiền của đại gia đầu tư!", T.C thở dài ngán ngẩm.
"Tôi nói thật, đa số người mẫu nam sau một thời gian làm nghề đều bị "nữ hóa", người mẫu H.L. thẳng thắn nói. Ngoài lý do trang phục (mặc những bộ quần áo bó sát người để tôn lên vẻ đẹp của trang phục và hình thể người mẫu khi trình diễn), ngoài phấn son tô vẽ trên mặt nhiều quá thì môi trường quá "âm tính" từ trang điểm, làm tóc, bầu show, đạo diễn cho đến bạn diễn và rất nhiều người khác, phần lớn là gay, pêđê... sẽ ngấm dần từng ngày vào người.
"Đôi khi chúng tôi bắt chước hoặc cười cợt chọc ghẹo một ai đó. Riết rồi một ngày giật mình khi thấy sao mình giống quá!", H.L. chia sẻ. Có thể ý kiến của H.L. không bao trùm toàn bộ giới người mẫu nam, nhưng có một điều chắc chắn là hiện tồn tại một bộ phận không nhỏ những nam người mẫu đang bước đi trên đúng con đường đó để đạt được mục tiêu về lợi ích kinh tế…
(Còn nữa)
Theo Hoan Ca
PL&XH