Thông tin được Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2019 công bố, lễ hội này có 12 chương trình lớn và đặc sắc, trong đó đáng lưu ý là hoạt động trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế tại vườn hoa thành phố Đà Lạt với nhiều giống hoa bản địa, trong nước và nhập ngoại.

Đáng lưu ý còn có không gian hoa Tulip trên mặt hồ Xuân Hương, do huyện Taean (Hàn Quốc) thực hiện lần đầu tiên tại Đà Lạt.

leftcenterrightdel
Festival Hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra từ 20-24/12 tại Đà Lạt và một số địa phương của tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Ladalat. 

Cũng trong lễ hội này, còn có chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt- Hàn, phô diễn những chương trình nghệ thuật đặc sắc có tính di sản của 2 quốc gia.

Về hợp tác quốc tế, UBND thành phố Đà Lạt hiện đang xúc tiến kí hợp đồng với một đối tác Hàn Quốc nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp hoa và văn hóa liên quan đến hoa, nâng tầm thương hiệu lễ hội hoa quốc tế.

leftcenterrightdel
Không gian hoa Tulip. Ảnh: Ladalat. 

Festival Hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra từ 20-24/12 tại Đà Lạt và một số địa phương của tỉnh Lâm Đồng, gắn với quảng bá, xúc tiến du lịch, thương mại thông qua giới thiệu các sản phẩm, bao gồm cả sản phẩm văn hóa, đặc trưng của địa phương, trong đó ngoài hoa, là các sản phẩm tơ lụa, trà, cà phê,..

Không gian lễ hội sẽ bao gồm cả các làng hoa nổi tiếng tại Đà Lạt.

Nguyễn Huân