Sáng 8/8/2022, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66, Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP Hà Nội), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tổ chức triển lãm Sắc màu Văn hoá ASEAN.

Tới dự triển lãm và cắt băng khánh thành Triển lãm có Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Tạ Quang Đông cùng đại diện một số cơ quan Việt Nam, Đại sứ các nước ASEAN và đại diện các cơ sở văn hoá nước ngoài tại TP Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh: “Qua quá trình hình thành và phát triển, ASEAN đã trở thành tổ chức gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và chia sẻ trách nhiệm xã hội. ASEAN cũng trở thành đối tác quan trọng và tin cậy trong hợp tác quốc tế.

Bên cạnh những cơ hội thuận lợi, ASEAN đang đứng trước nhiều khó khăn và thách thức. Trong bối cảnh này, Cộng đồng ASEAN càng cần thể hiện rõ tinh thần đoàn kết giữa các thành viên nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp, vững vàng vượt qua thử thách thông qua việc chủ động thích ứng, gắn kết các quốc gia.

Thời gian tới, thúc đẩy ASEAN vươn lên mạnh mẽ, phát triển bền vững là trách nhiệm và đóng góp của mỗi quốc gia cho Cộng đồng và người dân ASEAN”.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chia sẻ, triển lãm lần này được các quốc gia thành viên ASEAN tích cực phối hợp, gửi trang phục truyền thống, các tác phẩm ảnh, hiện vật văn hoá tham gia. Điều này khẳng định sự quan tâm đặc biệt của các nước ASEAN dành cho những sự kiện văn hoá do Việt Nam tổ chức trong năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN; góp phần tạo nên không gian văn hoá tổng thể, hấp dẫn để mỗi người dân ASEAN, bạn bè quốc tế biết đến bản sắc ASEAN.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cùng Đại sứ các nước ASEAN cắt băng khánh thành khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày trang phục truyền thống - một trong những nét đặc trưng trong kho tàng văn hóa ASEAN cùng hình ảnh về phong cảnh, văn hóa, đất nước, con người, di sản và những hiện vật văn hóa với mong muốn giới thiệu tới công chúng nền văn hóa ASEAN đa dạng, giàu bản sắc. Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm mang đậm nét đặc trưng về địa lý, khí hậu, văn hóa truyền thống của mỗi nước ASEAN, đồng thời là bức tranh thể hiện sự giao thoa văn hóa trong khu vực Đông Nam Á.

leftcenterrightdel
 Triễn lãm góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia trong khối ASEAN.

Triển lãm Sắc màu Văn hóa ASEAN tôn vinh các giá trị truyền thống, vẻ đẹp tâm hồn của người dân mỗi nước trong cộng đồng ASEAN, góp phần tăng cường tính kết nối, tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN và là sự kiện văn hóa đặc biệt được khai mạc vào ngày thành lập ASEAN 8/8 chào mừng Ngày ASEAN năm 2022.

Theo thông tin từ BTC, triển lãm sẽ diễn ra  từ nay đến ngày 12/8/2022.

Minh Hiếu