leftcenterrightdel
 Hàng trăm đại biểu tham dự mặc trang phục truyền thống một số dân tộc Trung Quốc. 

Theo công văn ngày 10/12 của UBND tỉnh Quảng Ninh cho thấy, UBND tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin ngày 10/12, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh tổ chức hoạt động có sự tham gia của du khách người nước ngoài.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh dừng việc tổ chức hoạt động nêu trên; báo cáo cụ thể việc hợp đồng cho thuê, mượn địa điểm tổ chức hoạt động nêu trên.

UBND tỉnh Quảng Ninh còn giao UBND thành phố Hạ Long kiểm tra, giám sát không để tổ chức các hoạt động tập thể tại khu vực Quảng trường 30/10 của đoàn khách khi chưa có ý kiến của các cơ quan chức năng có liên quan.

leftcenterrightdel
 Phía doanh nghiệp tổ chức cho rằng đây chỉ  là hoạt động tri ân khách hàng.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành du lịch, ngoại vụ, công an tỉnh, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh và UBND thành phố Hạ Long kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung, chương trình tổ chức hoạt động nêu trên, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định; báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

leftcenterrightdel
Công văn của  UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó đầu tháng 12, trong Công văn gửi Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Lữ hành Quốc tế Quảng Ninh cho biết, đây là sự kiện tổng kết, tri ân khách hàng cuối năm 2019 và đón xuân mới 2020 tại Cung Quy hoạch – Hội trợ và Triển lãm, với số lượng hơn 500 khách. 

Thời gian tổ chức từ 10/12 đến hết 12/12 và diễn ra từ 14h-16h mỗi ngày. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ có phần tự giao lưu văn nghệ do chính những người tham dự hội nghị thực hiện chứ không thuê ca sỹ, diễn viên biểu diễn.

Khánh An