(BVPL) - Có thể khẳng định; NSNA, nhà văn Đại tá Đoàn Hoài Trung - Trưởng đại diện kênh truyền hình QPVN tại TP. HCM có những may mắn (bởi nhân duyên nào đó) khi thời gian khá nhiều năm được trực tiếp sáng tác ảnh và có những tác phẩm văn học đặc sắc về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam, người Đại tướng thân yêu của nhân dân. Đến nay Đoàn Hoài Trung đã có hơn 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật độc đáo thể hiện trong nhiều hoàn cảnh, nhiều địa điểm, nhiều góc độ khác nhau về cố Đại tướng.
 
 
Tuy vậy, trước khi tổ chức triển lãm và cũng vừa dịp tưởng niệm thất tuần của Bác, tôi đã tham gia bài ảnh với Nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh ra được tuyển tập các tác phẩm báo chí, một số ghi chép về Đại tướng với tựa đề “Đại tướng trong lòng nhân dân”. Đây là tuyển tập với những bài có giá trị về tư liệu, ngôn ngữ văn học đặc sắc nên tôi nghĩ được bạn đọc quan tâm.
 
Báo BVPL: Vâng, cảm ơn NSNA, Nhà văn - Đại tá Đoàn Hoài Trung đã trải lòng mình cùng báo BVPL trong không gian trang trọng này.
 
Bùi Lam Giang (Thực hiện)
.