Đụng mặt CSGT cắm chốt trước quán nhậu, các “ma men” bị tuýt còi đã tỏ ra cay cú, lớn tiếng quát nạt: “Cướp đầy đường sao không thấy mấy anh bắt, lại đi canh me mấy người như tụi tôi để phạt”.
 
 
Lãnh đạo Phòng CSGT TP HCM cho VnExpress biết, trong đêm 13/6, đã phát hiện 82 trường hợp có nồng độ cồn vượt quá quy định. Ngoài việc xử lý vi phạm, cảnh sát còn có nhiệm vụ tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho người dân. Theo đó, hàng đêm, CSGT sẽ kết hợp với công an 24 quận huyện bố trí nhiều tổ công tác chốt chặn, tuần tra những tuyến đường có nhiều hàng quán nhậu. Nếu phát hiện người say rượu lưu thông trên đường sẽ dừng xe, xử phạt ngay. Cùng với việc đo nồng độ cồn, CSGT cũng tiến hành kiểm tra hành chính sau 23h nhằm kéo giảm tội phạm.
 
Theo số liệu thống kê của phòng CSGT TP HCM, trong 6 tháng đầu năm 2013, đã có 98 vụ tai nạn liên quan đến rượu bia làm 14 người chết.
Trong cuộc họp triển khai an toàn giao thông 7 tháng cuối năm 2013, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo lực lượng CSGT lập chốt chặn ngay trước nhà hàng để xử lý tình trạng người uống rượu bia vẫn lái xe.
 
Theo Quốc Thắng
VnExpress.net