Đêm chung kết DIFF 2019 mang chủ đề “Ra khơi” vừa diễn ra với những màn pháo hoa đỉnh cao được trình diễn bởi hai đội Anh và Phần Lan. Khán giả đã được chìm đắm trong một bầu không khí mãn nhãn với những màn pháo hoa đỉnh cao của thế giới.

Để đến được với đêm chung kết này, hai đội pháo hoa đến từ Anh và Phần Lan đã vượt qua 5 đối thủ đến từ các nước và đội chủ nhà Đà Nẵng Việt Nam sau 4 đêm thi vòng loại. Tại đêm chung kết, đội Anh trình diễn trước và màn pháo hoa của đội Phần Lan cũng là phần trình diễn khép lại mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

leftcenterrightdel
Màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp của đội vô địch Phần Lan

Lần đầu tham dự Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng công nghệ bắn pháo với hiệu ứng đặc biệt kết hợp các bản nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng, trầm lắng, pha chút lãng mạn, tình tứ qua đó lột tả sức mạnh của tình yêu.

Trong đêm chung kết, đội Phần Lan gây bất ngờ không chỉ bởi những màn pháo hoa tuyệt đỉnh mà họ còn sử dụng một đoạn bài hát hát “Người hãy quên em đi” của ca sỹ Mỹ Tâm làm nhạc nền cho đêm bắn của mình. Kết thúc đêm chung kết, Phần Lan được xướng tên là nhà vô địch của DIFF 2019.

Trong khi đó, với màn trình diễn cũng rất ấn tượng đội Anh giữ vị trí á quân của DIFF 2019. Mở màn cho đêm chung kết đội Pyrotex Fireworx Ltd với “tuyệt chiêu” ánh sáng đã thực sự thể hiện bản lĩnh của đội pháo hoa số 1 của quốc Anh.

Những hiệu ứng đặc biệt lần đầu được đội Anh “xuất chiêu” trong DIFF đã làm nên một vùng trời ảo diệu khiến khán giả không ngớt trầm trồ. Lợi thế âm nhạc cũng được đội phát huy triệt để, phô diễn trọn vẹn màn trình diễn tuyệt đỉnh của âm thanh và ánh sáng trên mặt nước sông Hàn.

leftcenterrightdel
 DIFF 2019  kết thúc bằng những màn trình diễn mãn nhãn

Phát biểu tại đêm chung kết, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019, khẳng định: “Qua 10 lần tổ chức, DIFF đã có những bước tiến đáng kể về quy mô, hình thức và chất lượng nghệ thuật, trở thành ngày hội sôi động của thành phố, của nhân dân trong nước và du khách nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ văn hóa quốc tế. 

Xuân Nha