Ngày 23/6, Ban tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019 đã chính thức công bố danh sách 2 đội thi bước vào chung kết. Theo đó, đội Anh và Phần Lan sẽ cùng so tài trong đêm 6/7 tới để tranh ngôi vô địch mùa pháo hoa năm nay.

Sau 4 đêm pháo hoa với những màn trình diễn đầy nhiều bất ngờ và hấp dẫn của 8 quốc gia, Ban giám khảo đã quyết định 2 đội sẽ tranh tài trong đêm chung kết gồm: đội Anh và đội Phần Lan.

leftcenterrightdel
 Phần trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng của đội Phần lan (ảnh: BTC)

Đại diện cho Ban giám khảo DIFF 2019, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng – Chủ khảo đã bốc thăm thứ tự bắn cho hai đội. Theo đó, đội Anh sẽ bắn trước và màn pháo hoa của đội Phần Lan sẽ khép lại mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

leftcenterrightdel
 Phần Lan với hiệu ứng đặc biệt kết hợp các bản nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng pha chút lãng mạn qua đó lột tả sức mạnh của tình yêu.

Gây bất ngờ với màn pháo hoa tráng lệ trong đêm thứ ba so tài cùng cựu vương Ý, đội Phần Lan đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và hàng chục ngàn khán giả có mặt tại lễ hội.

Lần đầu tham dự Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng công nghệ bắn pháo với hiệu ứng đặc biệt kết hợp các bản nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng, trầm lắng, pha chút lãng mạn, tình tứ qua đó lột tả sức mạnh của tình yêu.

leftcenterrightdel
  Phần Lan thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng công nghệ pháo hoa nước.

Trong khi đó, cũng sử dụng  “tuyệt chiêu” pháo nước như Phần Lan nhưng số lượng lên tới 700 quả trong đêm thứ tư và là đội sử dụng số lượng pháo nước lớn nhất kỳ DIFF 2019, đội Anh đã biểu diễn một màn “hòa ca ánh sáng” ngay trên mặt nước sông Hàn, trong sự hòa quyện của âm nhạc tuyệt đỉnh để mang tới cho khán giả một câu chuyện thú vị nhất về các dòng sông trên toàn thế giới.

leftcenterrightdel
 Phần trình diễn của đội Anh

Bằng những màn trình diễn đẳng cấp và hoành tráng, sự kết hợp lý tưởng của nghệ thuật ánh sáng và âm thanh trong hai đêm “Tình yêu” và “Sắc màu”, đội Phần Lan và Anh hứa hẹn sẽ khiến khán giả “bùng nổ” cảm xúc và thăng hoa trong nghệ thuật pháo hoa trong trận so tài kịch tính vào đêm Chung kết có chủ đề “Ra khơi” vào tối 6/7 tới.

leftcenterrightdel
Pháo hoa hòa quyện cùng âm nhạc

Đêm chung kết DIFF 2019 có chủ đề "Ra khơi", sẽ diễn ra vào tối ngày 6/7 tới và hứa hẹn những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng, đặc sắc chưa từng có.

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn khiến khán giả “bùng nổ” cảm xúc

Bốn đêm thi với những màn trình diễn pháo hoa hoành tráng cùng hàng loạt sự kiện, lễ hội đồng hành đặc sắc, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” đã thực sự mang tới một bầu không khí lễ hội tràn ngập khắp thành phố, biến Đà Nẵng trở thành một điểm đến hút khách hàng đầu trong mùa hè năm nay.

 

Lê Tâm