leftcenterrightdel
 Ông Lê Trung Chinh - Phó Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng Ekip thực hiện MV trong ngày ra mắt

Dự án MV ca nhạc này có sự góp sức của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, 25 nghệ sĩ Đà Nẵng, các sở ban ngành Đà Nẵng. Dự án được thực hiện dựa trên lời ca khúc “Áo trắng - Áo xanh” do nhạc sĩ Hoài An sáng tác, nhằm bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến những chiến sĩ thầm lặng của lực lượng Công an, Quân đội, các tình nguyện viên và đặc biệt là các Y bác sĩ trong hành trình phòng – chống dịch COVID-19.

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị và thực hiện một cách công phu, dự án vừa được ra mắt khán giả vào những ngày đầu tháng 7 tại rạp phim Lê Độ, TP Đà Nẵng. Tại buổi ra mắt MV, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xúc động nói, “Chúng tôi rất cảm động và đánh giá cao MV lần này, rất cảm ơn các nhà báo, đạo diễn, nghệ sĩ, các nhà tài trợ,.. đã giành những gì trân quý nhất cho TP Đà Nẵng để gửi đến các chiến sĩ thầm lặng vượt qua những khó khăn ở nơi tuyến đầu chống dịch.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Trung Chinh nói lời cảm ơn đội ngũ thực hiện MV

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam chúng ta đã tạm ổn, nhưng trên thế giới vẫn còn phức tạp cho nên chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. MV “Áo trắng – Áo xanh” sẽ là động lực tiếp sức cho việc chống dịch của chúng ta nếu có xảy ra trong thời gian đến”.

Về ý tưởng của MV, Đạo diễn Lê Trí cho hay, khi đại dịch COVID - 19 diễn ra, tất cả chúng ta được ở trong một vòng tròn an toàn và đầy đủ thì các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch họ hi sinh cuộc sống và cả tính mạng của mình để xông pha đến vòng ngoài bảo vệ cho toàn xã hội. Những bộ đồ bảo hộ bịt kín mít được khoác lên người như vậy hàng chục giờ đồng hồ trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, những buổi tối ngủ màn trời chiếu đất để thực hiện nhiệm vụ chốt chặn và nhường chỗ cho công dân cách ly,.. “Tất cả hình ảnh đó ám ảnh và khiến tôi muốn làm điều gì đó để nói lên lời cảm ơn sâu sắc đến những người hùng”, đạo diễn Lê Trí nói.

leftcenterrightdel
Đạo diễn Lê Trí nói về ý tưởng thực hiện MV ca nhạc tri ân 

Là người giữ vai trò cố vấn cho MV ca nhạc tri ân này, ông Nguyễn Hữu Quý - Trưởng đại diện Báo Thể thao & Văn hóa tại Đà Nẵng, chia sẻ: “Trong bức tranh chống dịch chung của cả nước quá tuyệt vời, Đà Nẵng thực sự là điểm sáng. Đây không phải là lần đầu tiên Đà Nẵng chứng minh năng lực quản trị, tổ chức các sự kiện hay khủng hoảng quan trọng. Những gì thành phố bên sông Hàn làm được là thông điệp họ tiếp tục cần phát huy: sự đoàn kết, đồng lòng, là đầu tàu của miền Trung. Đó cũng là lý do Ekip dự án thực hiện MV chính tại TP Đà Nẵng”.

leftcenterrightdel
Cố vấn cho MV ca nhạc tri ân, ông Nguyễn Hữu Quý - Trưởng đại diện Báo Thể thao & Văn hóa tại Đà Nẵng (ngoài cùng bên phải) nhận hoa chúc mừng từ Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Chúng ta đã rất nỗ lực và chung tay trong cuộc chiến chống COVID-19, nhưng chúng ta không được phép chủ quan trước diễn biến phức tạp của đại dịch trên toàn thế giới. Mỗi người hãy tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng, góp phần làm vơi đi gánh nặng của những người nơi tuyến đầu chống dịch. Vì một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Hơn cả lời tri ân mà còn lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm cộng đồng, đó chính là những thông điệp ý nghĩa mà Ekip thực hiện dự án MV “Áo trắng – Áo xanh” muốn gửi gắm đến toàn thể xã hội.

Xuân Nha