Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 15/6 Việt Nam có 60 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 194 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.792, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 96; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.778; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 918

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 1 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 3 ca.

leftcenterrightdel
 

Trong số 334 bệnh nhân, đã có 297 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện. Ước tính thời gian điều trị trung bình của những bệnh nhân ra viện là 20.0 ± 7.6 ngày. 11 bệnh nhân COVID-19 còn lại của nước ta đang được điều trị tại 6 cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có nhiều bệnh nhân với 3 trường hợp, đa số có sức khỏe ổn định.

Việt Nam hiện đứng thứ 155/214 quốc gia/vùng lãnh thổ về số ca nhiễm và là 1 trong 30 quốc gia/vùng lãnh thổ chưa có người tử vong vì COVID-19. Trong khi dân số của Việt Nam là gần 100 triệu người, đứng thứ 15 thế giới.

Có được thành công đó là do Việt Nam đã đưa ra các giải pháp sớm hơn một bước và cao hơn một bước so với khuyến nghị của các tổ chức quốc tế. Ví dụ khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra mức độ căn bệnh này lây nhiễm hạn chế, chúng ta đã nâng lên mức lây nhiễm. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng khai báo y tế bắt buộc với tất cả người nhập cảnh từ vùng dịch. Các tổ chức, bạn bè quốc tế sau này đã đánh giá những biện pháp của Việt Nam rất đúng, rất sớm, rất kiên quyết và hiệu quả kinh tế cao nhất bởi tổng chi phí cho chống dịch chúng ta đến ngày hôm nay là thấp so với nhiều nước trên thế giới.

 

 

 

Hoài Thu