leftcenterrightdel
 Tết Kỷ Hợi chỉ còn cách 20 ngày nữa. Một số mặt hàng cầu may cho năm mới với tạo hình con lợn đã xuất hiện. 
leftcenterrightdel
Đắt tiền phải kể đến bộ sản phẩm lợn đất của một công ty gốm ở Bát Tràng (Hà Nội).  
leftcenterrightdel
Nghệ nhân Vương Thế Cường, người trực tiếp làm các sản phẩm này cho biết: "Trên tạo hình những chú heo có 4 chữ Tích Phúc Vô Cương - với ý nghĩa dạy con cháu phải biết giữ gìn phẩm chất đạo đức, tích phúc thật tốt, phúc đức càng dầy thì được hưởng lộc càng bền vững". 
leftcenterrightdel
Bộ lợn đất này được chế tác theo 3 phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn giá 12 triệu đồng. Phiên bản theo mệnh - giá 36 triệu. 
leftcenterrightdel
Phiên bản đắt nhất được giới thiệu là chế tác từ một dòng men đặc biệt, dát vàng, có giá đến 99 triệu đồng. Thời gian hoàn thành lâu gấp 3-4 lần hai phiên bản trên. 
leftcenterrightdel
Tất cả chú heo đều được tạo hình với tư thế vui vẻ. Sau khi được chế tác ở làng gốm Bát Tràng, tác phẩm được các nghệ nhân làng Kiêu Kỵ dát vàng. 
leftcenterrightdel
Anh Tuyến, đại diện đơn vị này cho biết số lượng sản xuất có hạn, riêng cặp đặc biệt chỉ có 12 sản phẩm.
leftcenterrightdel

Một công ty chế tác vàng ở Thái Hà (Hà Nội) cũng đang gấp rút sản xuất những mặt hàng phục vụ Tết, trong đó có 5 mẫu tượng heo mạ vàng.

Ông Trần Văn Thắng, giám đốc công ty, cho biết: "Hình tượng con heo tròn trịa, béo tốt còn rất thích hợp làm quà tặng tân gia, hỷ sự, kính tặng mẹ cha trong lễ trường họ. Chúng tôi thường chỉ làm theo đơn khách đặt trước". 

leftcenterrightdel
Cũng theo vị này, vì đồ quà tặng nên các tác phẩm thiên về dáng hiện đại, trẻ trung, không mang nặng yếu tố phong thủy. Trong các tác phẩm tích hợp thêm yếu tố cầu tài, cầu lộc như heo với đồng tiền hay thỏi vàng. Trong hình là chú lợn nằm trên đồng tiền, trị giá 7 triệu đồng.
leftcenterrightdel
Giá mỗi sản phẩm mạ vàng dao động khoảng chục triệu, cao nhất là 25 triệu đồng (chú lợn trong hình). 
Theo VnExpress