Dẫn đầu về số điểm ở đêm chung kết, đạt số tin nhắn kỷ lục 64%, ca sĩ 'Một vòng trái đất' lên ngôi nữ hoàng khiêu vũ tối 17/6, tại Cung Quần Ngựa, Hà Nội.

 

Điểm của đêm thi này 50% do giám khảo chấm, 50% còn lại phụ thuộc vào những tin nhắn bầu chọn từ khán giả. Ban giám khảo trong đêm chung kết gồm 3 thành viên cố định: kiện tướng dance sport Chí Anh, Khánh Thi, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh; và vị giám khảo lưu động: biên đạo múa Trần Ly Ly.

Anh Thư đón nhận một niềm vui trước đêm thi quyết định. Cặp nhảy của cô nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả tuần vừa qua. Với lực lượng ủng hộ hùng hậu, nữ người mẫu cho thấy một ưu thế lớn mà hai ứng viên được đánh giá cao hơn là Minh Hằng và Nam Thành không thể coi thường.

Nam Thành và Elena nhảy International Tango với đạo cụ là một sợi dây.
Nam Thành và Elena nhảy International Tango với đạo cụ là một sợi dây.

Nam Thành là thí sinh chào sân với điệu Tango quốc tế. Giám khảo Chí Anh nhận xét màn dạo đầu của Á vương Manhunt hơi lan man và anh cho rằng Nam Thành không sáng suốt khi chọn điệu nhảy này. Khánh Thi và Hồ Hoài Anh lập tức lên tiếng bênh vực nam thí sinh. Trần Ly Ly đồng ý với Chí Anh về nhận xét chọn nhạc, nhưng đánh giá cao người nhảy đầu tiên ở việc sử dụng không gian và vai trò bê đỡ. Nam Thành nhận được 38 điểm cho bài nhảy này.

Sau 9 tuần thi với những trang phục nóng bỏng, khoe thân hình chuẩn của một người mẫu, đến đêm chung kết, Anh Thư chọn mặc bộ áo dài truyền thống đúng nghĩa để nhảy điệu Argentina Tango, trên nền nhạc "Perhaps, Perhaps, Perhaps". Phần lớn nhận xét của giám khảo đều xoay quanh trang phục đặc biệt này. Hồ Hoài Anh tặng cô điểm 10, giúp nữ người mẫu có tổng điểm 37.

Anh Thư mặc áo dài nhảy Argentina Tango.
Anh Thư mặc áo dài nhảy Argentina Tango.

Khác với hai thí sinh biểu diễn trước, Minh Hằng chọn điệu Rumba tha thiết, nhẹ nhàng để trình diễn. Cô tái hiện hình ảnh cặp tình nhân huyền thoại Romeo - Juliet trong phần dạo đầu và sau đó nhảy trên nền nhạc My Immortals. Minh Hằng áp dụng màn bay ngay trong điệu nhảy này và tạo nên một khoảnh khắc cảm xúc. Cả cô và bạn nhảy đều rơi nước mắt khi đang khiêu vũ. Riêng giám khảo Chí Anh cho rằng cảm xúc là điều Minh Hằng còn thiếu, nhưng lại cho cô số điểm trọn vẹn. Lần đầu tiên Minh Hằng giành được số điểm tuyệt đối trong mùa thi năm nay.

Minh Hằng và Atanas bay lên không trung trong điệu Rumba.
Minh Hằng và Atanas bay lên không trung trong điệu Rumba.

Ở điệu nhảy thi thố cuối cùng của mình, Trương Nam Thành tung ra "chiêu" đặc biệt: cả anh và bạn nhảy đều bịt mắt để múa đương đại. Ba trong số bốn vị giám khảo đứng cả dậy để vỗ tay tán thưởng. Khẳng định đầu mình đủ "lạnh" trên ghế nóng, kiện tướng dance sport Chí Anh chê phần biên đạo trong bài thi của Á vương và cho anh 9 điểm. Tổng điểm nam thí sinh nhận được trong phần thi quyết định là 39.

Anh Thư chọn điệu freestyle vui nhộn cho màn kết, có vũ đoàn hỗ trợ. Cô được khen về tinh thần, nhưng đôi lúc lại bị vũ đoàn đông đúc "nuốt" mất, không thể hiện được nhiều động tác. Cô nhận về 36 điểm.

Minh Hằng tiếp tục bay trong điệu freestyle theo phong cách múa bụng, lần này là bay lộn đầu xuống. Cô mang cả hoàng cung Ai Cập lên sân khấu, lộng lẫy, rực rỡ. Tuy nhiên, bài nhảy của Minh Hằng chưa hoàn hảo như mong muốn vì cô thực hiện hỏng một động tác bê đỡ và chú mèo diễn viên trong màn ảo thuật chạy mất nên đoạn kết không được trọn ý. Theo kịch bản, nữ diễn viên kiêm ca sĩ chui vào lồng và hóa thành mèo, Atanas chạy đến ôm mèo nhưng không kịp. Cô nhận được hai điểm 9, hai điểm 10, trong đó có điểm 10 của giám khảo khó tính Chí Anh - người thừa nhận đã bị Minh Hằng "đánh gục".

 

Xếp hạng Cặp nhảy Điểm P1 Điểm P2 Tổng Quy đổi
1 Minh Hằng - Atanas 40 38 78 3
2 Nam Thành - Elena 38 39 77 2
3 Anh Thư - Teodor 37 36 73 1

 

Các thí sinh bị loại ở các liveshow trước cũng tập hợp trong đêm chung kết với những tiết mục đặc biệt.

 

Các giải phụ của chương trình:

- Nghệ sĩ có ý tưởng dàn dựng tốt nhất: Minh Quân - Nikoleta
- Cặp biểu diễn ăn ý nhất: Huỳnh Đông - Rusia
- Ông hoàng vũ điệu Standard: Nam Thành - Elena
- Nữ hoàng vũ điệu Latin: Anh Thư - Teodor
- Nghệ sĩ biểu diễn ấn tượng nhất: Phương Thanh - Ivan
- Nghệ sĩ trình diễn được yêu thích nhất: Minh Hằng - Atanas
- Giải Say mê và Tự nhiên: Vân Trang - Vasil

 

* Tiếp tục cập nhật

 

Ý Phương (VnEx)

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng