leftcenterrightdel
Tối 9/3, Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử năm 2019 được khai mạc tại TP.Uông Bí (Quảng Ninh) với chủ đề “Hợp tác và phát triển - Điểm đến của thành công”. 
leftcenterrightdel
Ngay từ sớm, hàng vạn người dân và du khách thập phương đã về Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, tham gia Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử năm 2019. 
leftcenterrightdel
 Trong tiết trời se lạnh, vẻ đẹp của những cây hoa anh đào đào và mai vàng Yên Tử càng làm say đắm lòng người. 

leftcenterrightdel
 Mai vàng Yên Tử đọ sắc cùng anh đào Nhật Bản trên non thiêng Yên Tử.
leftcenterrightdel
Tại lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử năm 2019, có trưng bày 100 cây và 5.000 cành hoa anh đào đến từ đất nước Nhật Bản và hàng trăm cây mai vàng Yên Tử đã cùng nhau khoe sắc, biểu trưng cho tình hữu nghị, hợp tác khăng khít giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. 
leftcenterrightdel
 Anh Đào và Mai Vàng được các nghệ nhân trang trí thành các tiểu cảnh đẹp mắt, sinh động, thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. 
leftcenterrightdel
 Người dân và du khách khi đến với Lễ hội không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa anh đào, hoa mai vàng Yên Tử, mà còn được chiêm ngưỡng ô hình lập thể núi Yên Tử, Phú Sĩ, hòn Trống Mái được thiết kế trưng bày tại đây.

Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn ra lễ hội còn có nhiều các chương trình giao lưu văn hóa và một số trò chơi dân gian của Việt Nam - Nhật Bản; các hoạt động tham quan Yên Tử và một số tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Uông Bí.

Hoàng Hưng