Chung cư Hòa Bình bắt đầu “nội bất xuất, ngoại bất nhập” từ khuya qua sau khi một ca nghi nhiễm COVID-19 sinh sống tại đây. Sáng nay, ca này được xác định là dương tính với Covid-19 và là bệnh nhân thứ 48. Bệnh nhân tên ĐTA (31 tuổi, sống tại tầng 1 chung cư). Chung cư gồm 4 block với 1.054 người.

leftcenterrightdel
Chung cư Hòa Bình cách ly vì có người nhiễm Covid-19. 

Đến trưa 14/3, toàn bộ cư dân chung cư Hòa Bình (90 A Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM) được lực lượng chức năng cách ly hoàn toàn. 

Ông Nguyễn Anh Phụng, Chủ tịch UBND phường 14, cho biết chính quyền đang cố gắng đảm bảo khẩu trang, nước diệt khuẩn, nhu yếu phẩm cho người dân.

Sáng nay, lực lượng chức năng quận 10 đã hỗ trợ người dân thức ăn, nước uống, khẩu trang và dung dịch sát khuẩn miễn phí. Chiều cùng ngày, đoàn Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã đến phát 2.000 khẩu trang và nước rửa tay (do mạnh thường quân ở quận 10 tặng) cho bà con chung cư.

Một số tố chức cũng tặng nước diệt khuẩn cho các hộ dân. Bảo vệ dân phố trực tại phong tỏa sẽ tiếp nhận hàng hóa rồi giao lại cho cư dân.

leftcenterrightdel
Các cơ quan y tế đang tiến hành các bước khử trùng và kiểm dịch tại chung cư. 

Theo lực lượng chức năng, chiều hôm trước, cơ quan y tế đã lấy 20 mẫu ở chung cư để xét nghiệm nhưng đều âm tính. Đến sáng nay, 43 trường hợp khác ở tầng kế tiếp cũng được lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra. 

Bệnh nhân 48 trước đó ngồi chung ôtô với ca thứ 45 và tiếp xúc ca số 34 tại Bình Thuận.

Cụ thể, ngày 3/3, bệnh nhân thứ 45, 48 cùng 2 đồng nghiệp đi công tác tại Bình Thuận và có gặp mặt, tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 trong khoảng 20 phút. Tối cùng ngày, 4 người này tiếp tục dùng bữa tối với vợ chồng của bệnh nhân thứ 34.

Ngày 4/3, 2 bệnh nhân trở lại TP HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác. Ngày 12/3, bệnh nhân số 45 đã đến tự nguyện xin cách ly tại Trung tâm Y tế quận Tân Bình và bệnh nhân 48 cũng đến khai báo với Trung tâm Y tế quận 10./.


Tuấn Anh