leftcenterrightdel
 Chùa Trung Hành nơi phật tử bị trụ trì dọa thả chó cắn nát mặt.

Sáng nay (25/4), lãnh đạo Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ TP Hải Phòng cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng đã tiến hành kỷ luật sư Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An).

Theo đó, sư trụ trì chùa Trung Hành đã bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam, TP Hải Phòng kỷ luật bằng hình thức kiểm điểm (xám hối).

Trước đó, vào tối 19/4, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản mang nickname L.S chia sẻ thông tin về việc sư trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) là Đại đức Thích Bản Phúc đã có lời khiếm nhã với phật tử đi lễ chùa khi người này lấy điện thoại chụp ảnh.

Thông tin chia sẻ thì người đăng tải thông tin này cũng chính là cô gái chụp ảnh khi đi lễ bị sư trụ trì đuổi. Người này cho biết, khi thấy họ chụp ảnh, sư thầy lập tức quát “Chúng mày cút ngay ra khỏi chùa không tao thả chó ra cắn nát mặt chúng mày bây giờ…”.

leftcenterrightdel
 Trụ trì chùa Trung Hành bị kỷ luật với hình thức sám hối.

Cùng với đó, vị sư này có hướng dẫn họ sang chùa khác trên địa bàn Hải Phòng để chụp ảnh. Tuy nhiên, trong lúc hướng dẫn đường đi, sư thầy liên tục buông những lời tục tĩu.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm, Đinh Văn Khánh cho biết: “Chùa Trung Hành thuộc cụm di tích cấp quốc gia, nhưng dường như Đại đức Thích Bản Phúc đang coi ngôi chùa này như là nhà của mình. Vào dịp tuần rằm, người dân đến lễ chùa thì bị ông ấy ngăn cản, hôm nào thích thì ông ấy cho vào mà không thích thì không cho ai vào”.

Khánh An