leftcenterrightdel
Chùa Trung Hành nơi xảy ra sự việc. 

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài viết, trong đó, có một bức hình chụp tại khuôn viên của chùa Trung Hành và kèm theo đó là lời bức xúc kể lại việc bị sư Đại đức Thích Bản Phúc buông lời khiếm nhã vì lý do chụp hình lưu niệm tại chùa.

Theo bài viết này, trong khi đang chụp ảnh cảnh chùa thì Đại đức Thích Bản Phúc xuất hiện và quát tháo với những ngôn từ không phù hợp. Thậm chí, vị trụ trì này còn dọa sẽ thả chó ra "cắn nát mặt" nếu không ra khỏi chùa.

Bài viết này sau khi đăng tải đã lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Theo đó, nhiều người tỏ ra bức xúc vì cho rằng thái độ của vị trụ trì này không đúng với chuẩn mực của một người tu hành.

Trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Đinh Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm cho biết đã nắm được thông tin trên. Đồng thời, ông Khánh còn cho biết đã nhiều lần nhận được điện thoại phản ánh của người dân liên quan những hành động “kỳ dị” của Đại đức Thích Bản Phúc.

“Chùa Trung Hành thuộc cụm di tích cấp quốc gia, nhưng dường như Đại đức Thích Bản Phúc đang coi ngôi chùa này như là nhà của mình. Vào dịp tuần rằm, người dân đến lễ chùa thì bị ông ấy ngăn cản, hôm nào thích thì ông ấy cho vào mà không thích thì không cho ai vào”, ông Khánh bức xúc.

Cũng theo ông Khánh, hiện nay, trong chùa Trung Hành có hàng trăm ngôi mộ được chôn cất, tuy nhiên, những ngày tuần rằm hoặc ngày cúng, người nhà của những ngôi mộ này muốn vào cúng nhưng trụ trì cũng không cho vào, thậm chí, còn thả chó ra để cắn người.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân liên quan đến vị trụ trì này, UBND phường Đằng Lâm đã nhiều lần mời ra phường để làm việc nhưng Đại đức Thích Bản Phúc không hợp tác. Thậm chí, cán bộ phường đến chùa làm việc nhưng vị trụ trì này cũng đóng cửa, không tiếp.

Tại các cuộc họp tiếp xúc cử tri, HĐND, người dân tại phường Đằng Lâm đã nhiều lần kiến nghị việc chuyển vị trụ trì này ra khỏi chùa Trung Hành. Đồng thời, người dân tại khu Trung Hành đang làm đơn gửi tới cơ quan chức năng để kiến nghị về sự việc trên.

“Đại đức Thích Bản Phúc làm trụ trì của chùa Trung Hành được gần 10 năm nay và không phải người dân gốc của phường Đằng Lâm. Thời gian tới, UBND phường Đằng Lâm sẽ tiếp tục mời vị trụ trì này ra phường để làm việc, nếu Đại đức Thích Bản Phúc không ra thì phường sẽ làm thông báo yêu cầu phải chấp hành. Trong trường hợp Đại Đức Thích Bản Phúc nhất định không chấp hành thì phường sẽ làm báo cáo gửi cơ quan chức năng”, ông Đinh Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm cho biết thêm.

Khánh An