Tuy sống xa Tổ quốc, những người Việt tại Séc luôn đoàn kết một lòng hướng về quê hương, đất nước, về biển, đảo thân yêu.

 


Chị cho biết: "Tôi đã có một chuyến đi nhớ đời, bởi đây là lần đầu tiên tôi được ra thăm, được tận mắt nhìn thấy đảo, được sống, sinh hoạt và giao lưu cùng các chiến sĩ. Lúc đó tôi mới thấm thía được hết những gian khổ mà người lính biển phải chịu đựng để bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc. Nó giúp tôi hiểu hơn được tại sao Hoàng Sa hay Trường Sa lại có ý nghĩa lớn như vậy đối với người dân Việt Nam. Đó là một phần đất mẹ không thể tách rời của Tổ quốc hình chữ S và chúng ta phải có nghĩa vụ chung tay bảo vệ bằng được".

Suy nghĩ của ông Cát hay chị Phượng cũng là suy nghĩ chung của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Tuy sống xa Tổ quốc, những người Việt tại đây luôn đoàn kết một lòng hướng về quê hương, đất nước, về biển, đảo thân yêu. Đã có nhiều hoạt động ủng hộ các chiến sĩ ở Trường Sa, ủng hộ cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo được tổ chức và họ đều là những người tham gia nhiệt tình, đóng góp hiệu quả vào các hoạt động này.

Dù triển lãm đã chính thức khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn ghi dấu trong tim và khối óc những người con Việt trên đất Séc về một thực tế Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, và họ sẵn sàng chung tay cùng đồng bào trong nước và nước ngoài quyết tâm bảo vệ bằng mọi giá.

Được biết Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định trao tặng lại toàn bộ 250 bức ảnh và tư liệu về biển, đảo của triển lãm lần này cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc để trưng bày, quảng bá hình ảnh về biển, đảo của Việt Nam cho người dân sở tại và cộng đồng người Việt Nam tại đây trong các sự kiện văn hóa sắp tới./.
 

Theo Hữu Bình/VOV

.