Ban giám khảo cuộc thi nhan sắc quốc gia 2012 có thành phần là nhạc sĩ, kiến trúc sư, nghệ sĩ kịch... khiến nhiều người băn khoăn liệu họ có thể làm tốt vai trò tìm ra người đẹp nhất của sự kiện.

 
 
Thừa nhận bối cảnh kinh tế hiện nay có nhiều khó khăn chung, ông Lại Văn Sâm, Tổng đạo diễn của chương trình, cho biết cả êkíp của Đài truyền hình Việt Nam kỳ vọng thực hiện được một đêm chung kết nhiều màu sắc vào tối 25/8 sắp tới. "Chương trình đêm chung kết sẽ không bị đặt nặng ở chuyện quy mô hay hoành tráng mà là làm sao tôn vinh được vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng, vốn được mệnh danh là 'thành phố đáng sống', cũng như chuyển tải được thông điệp nhân văn gắn liền với vẻ đẹp của nhan sắc Việt", ông Sâm cho biết.
 
Đêm chung kết sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, AC&M. Dẫn chương trình là Jennifer Phạm và Anh Tuấn.
 
Với chủ đề "Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa", sân khấu đêm chung kết được thiết kế theo biểu tượng chiếc vương miện. 40 thí sinh được chia làm 5 nhóm. Mỗi nhóm sẽ trình diễn trên nền hình ảnh theo thuyết Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, lấy cảm hứng về truyền thuyết hình thành quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Những người dàn dựng đêm này hứa hẹn, sẽ có nhiều hình ảnh về Đà Nẵng mà ngay cả người dân ở đây cũng sẽ thấy thích và ngạc nhiên.
 
Cách thức đêm thi này diễn ra như thế nào vẫn chưa được ban tổ chức hé lộ nhiều. Tại buổi họp báo, một vị trong ban tổ chức buột miệng nói về việc Ngọc Hân sẽ là người trao lại vương miện cho tân hoa hậu. Tuy vậy, điều này vẫn chưa được quyết định.
 
Top 5 thí sinh của đêm thi này sẽ bước vào phần ứng xử với 5 câu hỏi khác nhau nhằm tránh bị trùng ý. Ban tổ chức khẳng định chỉ đưa ra những đề tài gợi ý để các thí sinh trả lời chứ tránh việc để các người đẹp họ thuộc lòng. Tuy nhiên, năm nay không trao giải Ứng xử hay nhất, mà kết quả phần thi này được cộng vào tổng điểm cuối cùng.
 
Đêm chung kết diễn ra vào 20h ngày 25/8 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.
 
Thoại Hà / VnExpress
.