Trong không khí linh nghiêm, các thành viên Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu và đã hiến dâng tuổi xuân cho Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các thành viên Đoàn nguyện hứa mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn; nguyện thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tích cực thi đua lao động, sản xuất, xây dựng tỉnh Thái Nguyên và đất nước ngày càng phồn thịnh, văn minh.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao của các Anh hùng liệt sỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên được xây dựng tại tổ 18, thị trần Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) từ năm 1990. Sau nhiều lần tôn tạo, nâng cấp và mở rộng, đến nay Nghĩa trang có tổng diện tích hơn 10ha, với hơn 1.870 mộ phần liệt sỹ và 1 mộ phần liệt sỹ tập thể, riêng tỉnh Thái Nguyên có 23 người con ưu tú đang yên nghỉ tại đây.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên cũng đã đến dâng hương, hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ tại điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, điểm cao 468 được coi là chiến trường ác liệt nhất. Tại đây, hàng nghìn chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã dũng cảm, kiên cường chiến đấu với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, nằm lại nơi chiến trường khốc liệt này. Hiện trong nghĩa trang còn nhiều liệt sỹ chưa xác định được thông tin.

leftcenterrightdel
 Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm.
Được biết: Cùng với các hoạt động tặng quà dịp Tết trên địa bàn, hàng năm tỉnh Thái Nguyên đều tổ chức các đoàn công tác đến tặng quà tại trung tâm điều dưỡng Thương binh, đồng thời tổ chức các đoàn dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ trong cả nước.
Trọng Tài