Sau 90 phút làm bài thi trắc nghiệm, thí sinh đã kết thúc môn thi Sinh khối B. Với tâm trạng khá thoải mái, nhiều thí sinh cho biết đề thi tương đối cơ bản.

 
 
Thí sinh Đinh Văn Hạnh ở Nam Định tại địa điểm thi trường ĐH Sư Phạm Hà Nội cho biết: "những dạng bài này em đã gặp trong quá trình ôn luyện ở các đề thi năm trước, nên làm bài không khó khăn. Đề thi có 60 câu em chắc chắn làm đúng 30 câu là những câu cơ bản. Nhưng do không được nhắc trước về thời gian, nên những câu cuối, em chỉ đánh dấu đáp án theo cảm tính".
 
Môn Văn khối D: Đề nghị luận khá thú vị
 
Cũng tại địa điểm thi trường ĐH Sư Phạm Hà Nội, một số thí sinh thi khối D đã ra sớm gần 1 tiếng với khuôn mặt rất vui vẻ. Được biết, đề thi Văn năm nay có một câu nghị luận khá thú vị là "Ngưỡng mộ thần tượng là vẻ đẹp của văn hóa nhưng mê muội thần tượng là thảm họa. Anh (chị) có suy nghĩ gì về vấn đề này?". 
 
Em Lê Phương Linh, Hà Nội, thi vào khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết "do đề thi có những câu hỏi đã được ôn luyện, nên em đã trúng tủ, không cần suy nghĩ nhiều, làm bài khá tốt. Còn về đề bài nghị luận hâm mộ thần tượng, trong thời gian gần đây đã được báo chí và rất nhiều người bàn tán, bản thân học sinh chúng em rất quan tâm đến vấn đề này, vì thế em có thể áp dụng nhanh chóng và làm bài nhanh. Em thấy mình đã làm được hết những điều mình muốn và không có nuối tiếc về bài làm hôm nay".
 
Thí sinh Đặng Diệu Thanh, Hà Nội cũng nói rằng, trong đề thi có một câu hỏi nâng cao khá khó, là so sánh câu nói cuối cùng trong vợ nhặt, và so sánh câu nói cuối cùng của chí phéo. Do cần có sự liên hệ và tư duy logic, vì trong quá trình học chưa từng gặp dạng đề này nên em gặp nhiều khó khăn.
 
Môn Văn khối C: Băn khoăn câu nghị luận
 
Tại điểm thi HV Báo chí và Tuyên truyền, dù không ra sớm như các thí sinh thi khối D nhưng cũng có nhiều thí sinh ra trước thời gian khoảng 15- 30 phút. Mỗi thí sinh ra với một tâm trạng khác nhau. Nhận xét chung về đề văn khối C là kiến thức tương đối cơ bản. 
 
Hoàng Phương Liên (Nam Định) thi vào khoa Báo mạng cho biết: “Đề không khó nhưng phải nắm chắc mới làm được. Vì câu hỏi trong đề lại chẻ nhỏ, không bao quát. Nếu học tủ chưa chắc trả lời được.” Câu hỏi khó mà theo Liên không trả lời được nói về tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Đòi hỏi học sinh phải tìm ra những hình ảnh được so sánh vẻ đẹp với người phụ nữ. 
 
Trong khi đó Lê Hoài Phượng (Phú Thọ) lại cho rằng các câu hỏi đều đã được học nên không bắt thí sinh phải suy luận nhiều: “Các câu hỏi em đã được ôn hết. Không có phần nào khó. Ở câu nghị luận, dù chưa được học trước nhưng do luyện nhiều đề, em có thể tư duy được”.
 
Nhiều thí sinh ra về vẫn băn khoăn ở câu nghị luận thứ 2 với đề: ‘Kẻ cơ hội thì nôn nóng tạo ra thành tích, người chân chính thì kiên nhẫn lập nên thành công”. 
 
Ở câu hỏi nâng cao (5 điểm) được các thí sinh nhận xét là tương đối dễ.
 
Tiếp tục cập nhật
 
Theo Khampha
.