Đà Nẵng chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương từ ngày 1/1/1997 và đã có những bước chuyển mình ngoạn mục với tốc độ tăng trưởng GDP cao hơn bình quân chung của Việt Nam. Trong những năm qua, Đà Nẵng luôn là điểm đến yêu thích của du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đà Nẵng đã ghi dấu ấn trong lòng bạn bè bốn phương không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên, môi trường sống lành mạnh, sự phát triển đô thị nhanh chóng mà còn là ấn tượng về những lễ hội, sự kiện lớn, độc đáo, mang tầm quốc gia, quốc tế...

leftcenterrightdel
Chương trình  “Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao” diễn ra trong 90 phút (ảnh: LT)

Xuyên suốt 90 phút chương trình là những ca khúc về TP Đà Nẵng với 3 phần "Đà Nẵng – Nghĩa tình đậm sâu", "Tự hào Đà Nẵng" và "Đà Nẵng – Khát vọng vươn cao" như một cuốn phim ngắn thể hiện sự chuyển mình của thành phố trong 25 năm qua bằng ngôn ngữ âm nhạc, hình tượng múa và nghệ thuật ánh sáng đầy biểu cảm, sắc màu.

leftcenterrightdel
 Chương trình gồm những ca khúc về TP Đà Nẵng với 3 phần: "Đà Nẵng – Nghĩa tình đậm sâu", "Tự hào Đà Nẵng" và "Đà Nẵng – Khát vọng vươn cao" (ảnh: LT)

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, chương trình nghệ thuật Kỉ niệm 25 năm ngày TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương là một trong những hoạt động đánh dấu cột mốc quan trọng của TP Đà Nẵng, đáp ứng nhu cầu văn hóa và làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của địa phương. Đây cũng là dịp để mọi người nhìn lại bề dày lịch sử phát triển của Đà Nẵng qua 25 năm để có thể cảm nhận được hết sự nỗ lực của toàn thành phố trong công cuộc xây dựng và phát triển toàn diện. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động tạo không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng cho nhân dân Đà Nẵng; tạo động lực, góp phần xây dựng, kích cầu du lịch, đáp ứng nhu cầu văn hóa và làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của TP  Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Những tiết mục nghệ thuật thể hiện sự chuyển mình của thành phố.  (ảnh:LT)

Nhân dịp này, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức để phục vụ người dân, du khách trong dịp cuối năm 2021, chuẩn bị đón năm mới 2022 như: Triển lãm ảnh, tư liệu “Đà Nẵng – Thành phố của những cây cầu”; triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng - 25 năm thành tựu và triển vọng”; triển lãm mỹ thuật “Mùa Xuân mới - Tác phẩm mới”,... Những tác phẩm thời sự, nghệ thuật được trưng bày tại các triển lãm sẽ là dấu ấn, niềm tự hào, động lực để mỗi người dân Đà Nẵng phấn đấu, làm việc, cống hiến, góp phần xây dựng, phát triển TP Đà Nẵng ngày càng văn minh, an toàn, hiện đại.

leftcenterrightdel
 Các ca khúc được biểu diễn xuyên suốt chương trình như một cuốn phim ngắn tái hiện lại lịch sử phát triển của Đà Nẵng qua từng giai đoạn, từng thời kì. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đây là cơ hội để mọi người nhìn lại bề dày lịch sử phát triển của Đà Nẵng  qua 25 năm. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình (ảnh: LT)

 

 

Lê Tâm