Ngày 28/11, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đang liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô để làm việc liên quan đến video gây bức xúc dư luận trên TikTok.

leftcenterrightdel
 TikToker Nờ Ô Nô đăng clip có lời nói xúc phạm, miệt thị người nghèo, người vô gia cư.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, TikToker Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn, ngụ tại thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

“Chúng tôi đã xem video trên mạng và đã nhiều lần liên lạc với Tuấn để làm rõ vụ việc gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với Tuấn. Hiện chúng tôi nỗ lực liên lạc với người này theo phương án khác”, ông Thọ thông tin.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, đơn vị cũng đã xem các clip của Tuấn và đang chờ làm việc trực tiếp để xác minh làm rõ thêm vụ việc TikToker này có hành vi "xúc phạm danh dự người khác".

Sáng cùng ngày, trước làn sóng tẩy chay, cùng rất nhiều thắc mắc vì sao TikTok vẫn để tài khoản này hoạt động, thậm chí còn có nhiều clip lên xu hướng, nền tảng này đã có động thái cấm tài khoản Nờ Ô Nô.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng clip có lời nói xúc phạm, miệt thị người nghèo, người vô gia cư. Đoạn clip thể hiện có sự việc đi giúp đỡ người nghèo, tặng đồ ăn cho một bà cụ nhưng lời lẽ của Nờ Ô Nô lại khiến người xem cảm thấy rất khó chịu khiến dư luận lên án, chỉ trích.

Trước đó, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, những phản ánh về TikToker Nờ Ô Nô hiện đơn vị này đã ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh