(BVPL) - Liveshow ‘Cảm ơn tình yêu’, hài Tết ‘Táo cười đón xuân’, các chương trình kịch ở TP HCM hay 9 phim chiếu rạp là những loại hình giải trí cho khán giả trong những ngày đầu xuân mới.

 
 
Năm nay, sân khấu dành cho thiếu nhi có dấu hiệu khởi sắc. Sân khấu kịch của nghệ sĩ Lê Hay diễn liên tục từ mùng 1 đến mùng 10 Tết với hai vở diễn vui nhộn, hài hước: Ngưu vương náo nhân gian, Út bự và bầy hổ.
 
Từ ngày 8/2 (tức ngày 28 Tết Âm Lịch), sân khấu nghệ thuật thiếu nhi Sen Hồng, tọa lạc tại công viên 23/9, sẽ lần đầu tiên ra mắt với chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc, văn nghệ, ảo thuật, xiếc đặc sắc, sôi động. Các nghệ sĩ góp mặt gồm có: NSND Hồng Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thúy, Hữu Châu, Hoài Linh, Nguyễn Phi Hùng, Đông Quân, Đoàn Đồng Ấu Bạch Long …
 
Chương trình này phục vụ miễn phí cho khoảng 1.500 thiếu nhi nghèo đến từ các mái ấm, tình thương  của các quận 4, quận 8, phường Phạm Ngũ Lão, phường Bến Thành, quận 1. Các em còn được nhận những phần quà Tết trong không khí mùa xuân ấm áp. Sau ngày ra mắt, sân khấu Sen Hồng sẽ diễn định kỳ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho trẻ em thành phố vào mỗi dịp cuối tuần.  
 
TP HCM còn có hoạt động thường niên cổ vũ văn hóa đọc là Đường Sách, khai mạc vào ngày 7/2 và kéo dài đến hết ngày 13/2 (tức từ ngày 27 Tết Âm lịch đến ngày mùng 4 Tết âm lịch).
 
Đường Sách tết Quý Tỵ, nằm ở trục đường Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế (quận 1), có chủ đề chính là “Sách và 54 dân tộc”, Tại đây, ban tổ chức dành hẳn một khu triển lãm thông tin tư liệu gồm 233 đầu sách về hình ảnh văn hóa, trang phục, địa danh, những di tích lịch sử liên quan đến đại gia đình dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, sẽ có 27 quyển sách mô hình (trong đó, mỗi mặt là hình ảnh của một dân tộc) được đặt trên đường Nguyễn Huệ (giáp với Ngô Đức Kế) để người dân tham quan.
 
Khu triển lãm còn trưng bày các bản đồ, tư liệu, ấn phẩm phục vụ việc tuyên truyền về biên giới, biển đảo Việt Nam. Khoảng 200 đầu sách cùng hơn 100 bản dịch do Ủy ban Biên giới Quốc gia và Thư viện khoa học tổng hợp cung cấp sẽ được giới thiệu đến bạn đọc. Có 6 kệ sách chủ đề về biển đảo "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" được đặt tại khuôn viên sự kiện này. Ngoài ra, tại trục đường Mạc Thị Bưởi, ban tổ chức còn dành không gian Cà phê Sách để du khách được có cơ hội vừa nhâm nhi tách cà phê vừa tham gia các hoạt động văn hóa đọc nhiều ý nghĩa dịp đầu xuân.
 
Theo VnExpress.net