Sở Văn hóa và Thể thao TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải "Cuộc vận động sáng tác ca khúc về thành phố Đà Nẵng năm 2018".

Nhằm mục đích vận động các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước sáng tác các ca khúc mới về Đà Nẵng để phục vụ cuộc sống, các sự kiện chính trị của thành phố. Đồng thời tạo nguồn tác phẩm âm nhạc mới, có chất lượng để xây dựng các chương trình nghệ thuật góp phần làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần của người dân thành phố, tạo sức lan tỏa và quảng bá hình ảnh Đà Nẵng giàu cảm xúc hơn, tháng 5/2018, Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Cuộc vận động sáng tác ca khúc về thành phố Đà Nẵng năm 2018".

Qua 6 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 153 tác phẩm của 104 nhạc sĩ/tác giả đến từ 25 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Đồng Nai, Thái Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đaklak, Quảng Trị, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Quảng Bình, Phú Thọ, Bến Tre, Gia Lai,… và tác giả người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Cộng hòa Liên bang Đức và Liên bang Nga)... 

Từ 104 tác phẩm, Ban tổ chức chọn 20 tác phẩm phổ biến đến người nghe. Sau đó tiếp tục trải qua ba vòng chấm để chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

leftcenterrightdel
 Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tám xúc động ca khúc của mình giành giải nhất cuộc vận động

Kết quả, giải nhất 50 triệu đồng thuộc về tác phẩm "Đà Nẵng của tôi" của tác giả Nguyễn Văn Tám, giải nhì mỗi giải 30 triệu đồng thuộc về tác phẩm "A-Tinh Nương xuống phố" của tác giả Trần Cao Vân và "Đà Nẵng phố tôi yêu" – nhạc Đình Thậm, thơ Đoàn Thị Lam Luyến, giải ba mỗi giải 20 triệu đồng thuộc về tác phẩm "Phố biển ngàn thương" của tác giả Nguyễn Cao Hữu Tâm, tác phẩm "Đà Nẵng dáng đêm" của tác giả Phan Văn Minh, tác phẩm "Rộn ràng Đà Nẵng" nhạc Đỗ Ngọc Trung, lời Đỗ Ngọc Trung và Nghiêm Trường Dũng

leftcenterrightdel
 Giải nhì thuộc về tác phẩm "A-Tinh Nương xuống phố" của tác giả Trần Cao Vân và "Đà Nẵng phố tôi yêu" – nhạc Đình Thậm, thơ Đoàn Thị Lam Luyến

4 giải khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng thuộc về các tác phẩm: "Sóng biếc sông Hàn" tác giả Trần Thị Lài; "Lời tự tình phố biển" tác giả Nguyễn Quang Khánh; "Thành phố đẹp như mơ" tác giả Đinh Gia Hòa và "Đà Nẵng nỗi nhớ trong tôi" tác giả Trang Công Hưng.

leftcenterrightdel
 Giải ba được trao cho 3 tác giả "Phố biển ngàn thương" , "Đà Nẵng dáng đêm" và "Rộn ràng Đà Nẵng" 

Giải "khán giả yêu thích và bình chọn" 10 triệu đồng thuộc về tác phẩm "Lời tự tình phố biển" của tác giả Nguyễn Quang Khánh.

leftcenterrightdel
 Giải khuyến khích thuộc về 4 tác phẩm 
Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao TP.Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai một số hoạt động quảng bá các ca khúc đạt giải trong Cuộc vận động lần này đến với đông đảo người dân và du khách, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân thành phố, tạo sức lan tỏa và quảng bá hình ảnh Đà Nẵng thông qua các tác phẩm âm nhạc.
Mộc Lan