Trong văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi Ban Tuyên giáo Trung ương; các Bộ: Công an, Thông tin và Truyền thông; Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương nêu rõ: Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (còn gọi là siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta. Mưa bão đi qua, để lại hậu quả rất nặng nề, rất nhiều người cần được hỗ trợ, giúp đỡ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động và giao Đảng ủy Bộ chỉ đạo Công đoàn, triển khai tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc bộ, cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3 gây ra. Mức ủng hộ tối thiểu mỗi người 1 ngày lương.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Bộ cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. (Ảnh minh hoạ: BVHTTDL)

Tuy nhiên, ngày 12/9/2024, mạng xã hội lan truyền thông tin liên quan đến kết quả thống kê số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, trong đó Rạp xiếc Trung ương ủng hộ 10.000 đồng từ các tài khoản Facebook: Linh Nguyen, Trang Trịnh, Út Đông, Huyền Trang, Quỳnh Hà…

Đây là thông tin xuyên tạc, sai sự thật, lan truyền trong bối cảnh nhân dân cả nước đang hướng về các tỉnh miền Bắc bằng những hành động thiết thực, gây ảnh hưởng xấu đến ngành nói chung, đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương; các Bộ: Công an, Thông tin và Truyền thông; Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương phối hợp xác minh đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V