Ngày 9/9, một số phụ huynh phản ánh có việc học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên ô tô đưa đón.

Theo đó khoảng 7h sáng 9/9/2020, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - Nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường.

leftcenterrightdel
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: doanthidiem.edu.vn. 

Lúc xuống xe, cô Nga phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên bỏ quên một học sinh ngủ quên trên ô tô.

Học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong).

Học sinh này vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra.

Khoảng 17h cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã họp khẩn, rà soát quy trình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường.

Sau khi rà soát, trích xuất camera cho thấy, cô giáo theo xe và tài xế đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Nhà trường đã liên hệ, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh.

Cùng với đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng cô Nga đã trực tiếp xin lỗi cha mẹ học sinh.

Đồng thời, nhà trường ra quyết định kỉ luật 2 nhân viên, thay phụ trách xe.

Được biết, chiều mùng 10/9, Ban Giám hiệu nhà trường đã họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô để quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô; quán triệt cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc tinh thần Công văn số 327 CV/PGD&DT ngày 01/9/2020, Kế hoạch 326/KH-PGD&ĐT ngày 31/8/2020 của Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đồng thời, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp đầu giờ học điểm danh và nắm bắt thông tin học sinh nghỉ.

Nếu học sinh nghỉ không có phép, trước 8h15', GVCN gọi điện cho phụ huynh hỏi lý do, nếu không gọi được phải báo ngay Ban Giám hiệu để kịp thời chỉ đạo.

Ban Giám hiệu trường tiểu học Đoàn Thị Điểm gửi lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm vì xảy ra sự việc.

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, trong học kỳ 1 này, nhà trường sẽ đưa vào ứng dụng Công nghệ thông tin quản lý học sinh nói chung và quản lý hệ thống xe bus của trường để hoàn thiện quy trình đưa đón học sinh.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm xác nhận có sự việc đáng tiếc trên đây ở trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ngay sau khi biết thông tin, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã có đoàn kiểm tra xuống tận nơi làm việc và yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

Quy trình của nhà trường đưa ra rất chặt chẽ, tuy nhiên do những người thực hiện không làm đúng các bước nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

May mắn học sinh đã thoát hiểm an toàn, tuy nhiên chúng tôi yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm khắc để các trường khác rút kinh nghiệm- nguồn tin cho hay.

Xuân Hưng